Thể thao

Nỗ lực tột bậc, Futsal Việt Nam vẫn gục ngã trước "ngọn núi" Iran

Đội tuyển futsal Việt Nam đã phải dừng bước tại vòng tứ kết giải futsal châu Á 2022 sau trận thua đậm 1-8 trước đội tuyển futsal Iran chiều 4/10.

Đây là kết quả đã được dự đoán từ trước bởi Iran là một đội rất mạnh. Tại 15 vòng chung kết trước đây, tuyển Iran đã giành đến 12 chức vô địch, 1 lần về nhì và hai lần xếp thứ 3 chung cuộc. Trong hai lần chạm trán trước đây, tuyển futsal Việt Nam thậm chí còn để thua đậm hơn rất nhiều trước đối thủ được xem là số 1 châu Á này.

Dù đã rất nỗ lực nhưng tuyển Việt Nam không tạo được bất ngờ trước Iran. Ảnh: VFF.

Ở trận đấu này, đội tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc rất tự và đã có cơ hội để mở tỷ số nhưng tiếc là không thể tận dụng thành công. Sau đó Iran bắt đầu tấn công dồn dập, chỉ đến phút thứ 7 thì lưới của đội tuyển Việt Nam đã rung lên sau cú ra chân nhanh đầy quyết đoán của đội trưởng Tayebi. Tuyển Iran sau đó càng nỗ lực tấn công và không mấy khó khăn để nâng tỷ số lên 3-0 ít phút sau nhờ công Aghapour và Rafiei Pour

Thua sớm 3 bàn nhưng tuyển Việt Nam đã không buông xuôi. Thủ thành Hồ Văn Ý có một ngày chơi xuất sắc khi liên tục phải cứu thua đặc biệt là ở tình huống đá phạt của Javan sau pha phạm lỗi của Đức Hòa. Tuy vậy trước khi hiệp 1, Iran vẫn kịp nâng tỷ số lên 4-0 sau khi Tayebi thực hiện pha cướp bóng và dứt điểm xa chuẩn xác.

Đại diện Tây Á có đẳng cấp và trình độ vượt trội. Ảnh: VFF.

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal Iran tiếp tục là những người kiểm soát thế trận và đã tận dụng rất tốt cơ hội để có thêm 4 bàn thắng nữa nhờ công Bazyar, Oladghobad, Tayebi và Abbasi. Những nỗ lực sau đó của tuyển Việt Nam được đền đáp với bàn thắng của Đức Hòa sau tình huống đá phạt cuối trận.

Để thua đậm 1-8 trước Iran, tuyển Việt Nam dừng bước tại Tứ kết VCK futsal châu Á 2022. Trong khi Iran có lần thứ 16 liên tiếp góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất khu vực. Tuyển Iran sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu Thái Lan-Tajikistan.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP