Xe

Nỗ lực muộn của Suzuki XL7 trước Mitsubishi Xpander

Những tháng gần đây, doanh số Suzuki XL7 liên tục theo sát đối thủ Xpander, song tính lũy kế đến tháng 11 năm nay thì Mitsubishi vẫn bỏ xa tất cả các model còn lại trong phân khúc MPV.

XL7 tiếp tục nuôi mộng rút ngắn khoảng cách với Xpander khi trong tháng 11 Suzuki đã bán được 1.103 xe, còn đối thủ Mitsubishi là 1.447 xe. Kết quả này tăng doanh số lũy kế của Suzuki XL7 lên 4.404 chiếc còn Mitsubishi Xpander là 11.607 chiếc.

Có thể thấy, Xpander tiếp tục thể hiện vị thế áp đảo trong phân khúc MPV tại Việt Nam khi doanh số gấp hơn hai lần đối thủ đứng sau. Thậm chí tổng lượng xe XL7, Rush, Innova, Rondo và Avanza cộng lại cũng chưa bằng "át chủ bài" của Mitsubishi.

Cũng cần ghi nhận những cố gắng của Suzuki những tháng gần đây khi doanh số XL7 liên tục bám đối thủ. Thậm chí lúc Xpander "sảy chân" vào tháng 9 khi chỉ bán được 238 xe, Suzuki XL7 đã lần đầu tiên vượt lên với doanh số 278 chiếc. Tuy nhiên, những nỗ lực ấy là muộn màng khi gần như chắc chắn XL7 chỉ có thể "về nhì" trong năm 2021.

Xpander gần như chắc chắn là xe MPV bán chạy nhất phân khúc, trong khi XL7 ở vị trí thứ hai.

Nắm chắc vị trí số một trong phân khúc MPV năm nay nhưng lượng xe Xpander bán ra tính lũy kế 11 tháng năm 2021 đang thấp hơn khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Ngoài nguyên nhân dịch Covid-19 khiến lượng tiêu thụ kém, các đối thủ như XL7, Rush cũng được các hãng chỉnh chính sách bán hàng nhằm cạnh tranh tốt hơn với mẫu xe của Mitsubishi.

Để bảo vệ thế độc tôn, Mitsubishi mới đây đã tung phiên bản đặc biệt cho Xpander và Xpander Cross với một số nâng cấp như màn hình giải trí 10-inch, bổ sung camera 360… với mức giá không đổi. Xe còn được hỗ trợ lệ phí trước bạ, (tương đương hơn 30 triệu đồng), tặng phiếu xăng 7 triệu đồng hoặc hỗ trợ vay ưu đãi lãi suất.

Ở phần còn lại của phân khúc, Toyota Rush đã vượt "ông vua một thời" Innova để trở thành mẫu MPV bán chạy thứ ba. Doanh số lũy kế 11 tháng của hai sản phẩm lần lượt là 2.865 xe và 2.338 xe. Trong khi đó, "anh em" của XL7 là Suzuki Ertiga lại rơi vào nhóm cuối bảng với 1.084 xe bán được 11 tháng qua. Kia Rondo hay Toyota Avanza thì liên tục rơi top xe bán ế.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP