Pháp luật

"Nổ" là sếp Phòng Giáo dục để lừa tình, tiền của sinh viên, cô giáo

Thất nghiệp, Nguyễn Vẫn lên mạng xã hội tự nhận mình là cán bộ ngành giáo dục để lừa đảo một số nữ sinh viên Đại học Sư phạm cả tình lẫn tiền bằng chiêu hứa hẹn xin việc làm.

Chiều 29/9, Cơ quan Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng Nguyễn Vẫn (38 tuổi, trú huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cho Công an Quảng Ngãi thụ lý theo lệnh truy nã vì hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Nguyễn Vẫn tại cơ quan công an (Ảnh: Công an quận Liên Chiểu cung cấp).

Theo điều tra, năm 2015, Nguyễn Vẫn thất nghiệp nên lên mạng xã hội để làm quen với các cô gái nhẹ dạ, cả tin. Nguyễn Vẫn kết bạn với L.T.P., là nữ sinh viên trường ĐH Phạm Văn Đồng (tỉnh Quảng Ngãi).

Khi biết L.T.P. sắp tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm, mong muốn ra trường sẽ được làm việc tại quê nhà, Vẫn tự nhận mình cán bộ, sếp của Phòng Giáo dục huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) và có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo ở Sở GD-ĐT và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

Cả tin, L.T.P. không chỉ chấp nhận làm người yêu mà còn nhiều lần đưa tiền để Nguyễn Vẫn lo "lót tay" xin việc.

Với số tiền 40 triệu đồng được L.T.P. chuyển để xin việc, Vẫn sử dụng để tiêu xài cá nhân, đồng thời đi kèm lời hứa hẹn "khi nào Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi có thông báo tuyển dụng giáo viên thì L.T.P sẽ là người đầu tiên được nhận vào làm việc".

Không chỉ lừa L.T.P., Vẫn làm quen với chị P.T.T. cũng đang có nhu cầu xin chuyển công tác giảng dạy từ huyện miền núi Tây Trà về huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Với chị P.T.T., Vẫn hứa sẽ can thiệp để cho chị P.T.T được chuyển công tác với giá "chạy việc" là 80 triệu đồng.

Khi cả 2 L.T.P. và P.T.T. phát hiện sự thật thì gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi lừa được L.T.P. và P.T.T., Vẫn bỏ trốn vào TPHCM. Tháng 3/2018, Công an tỉnh Quảng Ngãi truy nã Vẫn về hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Sau thời gian sống ở TPHCM, Vẫn chạy về TP Đà Nẵng và thuê làm chứng minh nhân dân giả tên Nguyễn Văn Vinh.

Tại TP Đà Nẵng, Vẫn tiếp tục làm quen với nhiều phụ nữ và sau đó sống chung như vợ chồng với một phụ nữ tại khu nhà trọ thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Để tránh bị công an phát hiện, Vẫn rất kín tiếng và ít tiếp xúc với hàng xóm. Qua công tác nắm địa bàn, Công an quận Liên Chiểu đã phát hiện được nơi ở của đối tượng mạo danh cán bộ "dỏm" này và tiến hành bắt giữ.

Hiện đối tượng Nguyễn Vẫn đã được bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Ngãi để điều tra theo thẩm quyền.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP