Thế giới

Nổ cửa hàng pháo lậu ở TQ, 5 người thiệt mạng

Ngay những giờ đầu tiên của năm mới, một cửa hàng pháo lậu ở phía nam tỉnh Quảng Tây đã phát nổ khiến 5 người thiệt mạng.

Theo SCMP, vụ nổ xảy ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 5/2 bên ngoài một cửa hàng được nghi ngờ tàng trữ và buôn bán trái phép pháo nổ tại huyện Dung An thuộc khu tự trị dân tộc Choang, phía nam tỉnh Quảng Tây.

Vụ nổ dẫn tới một đám cháy lan tới bốn ngôi nhà xung quanh, làm 5 người thiệt mạng và khiến 14 người phải sơ tán khỏi nhà của họ.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Weibo.

Đến 5 giờ sáng giờ địa phương, ngọn lửa được dập tắt và người chủ cửa hàng tên Trương đã bị cảnh sát bắt giữ do nghi ngờ gây ra vụ nổ, theo Tân Hoa Xã.

Chính quyền huyện đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào buổi sáng cùng ngày với sự tham dự của cảnh sát địa phương và lực lượng cứu hỏa để xử lý tình trạng mua bán và sử dụng pháp trái phép.

Theo truyền thống, người Trung Quốc thức đến giao thừa sau khi ăn bữa cơm tất niên cùng gia đình và đốt những quả pháo được bọc trong giấy đỏ để xua đuổi tà mà và ăn mừng năm mới.

Tuy nhiên truyền thống này đã bị cấm tại 499 thành phố trên cả nước do số vụ chết người và bị thương vì pháo nổ diễn ra hàng năm.

Việc đốt pháo cũng khiến cho tình hình ô nhiễm không khí trở nên tồi tệ hơn với một số thành phố ở Trung Quốc, và chất lượng không khí được ghi nhận là đã giảm đi trên toàn quốc trong 4 ngày tết năm ngoái.

Tác giả: Sơn Trần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP