Thế giới

Nổ bom kinh hoàng tại nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, hơn 50 người chết

Phó phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Besmullah Habib cho biết, một vụ đánh bom kinh hoàn đã diễn ra tại nhà thờ Hồi giáo Khalifa Sahib, ở phía Tây thủ đô Kabul vào chiều 29/4.

Người dân hoảng loạn chạy tháo thân khỏi địa điểm xảy ra vụ nổ ở Kabul vào ngày 29/4. Ảnh: AP

Theo Guardian, vụ nổ đã khiến hơn 50 tín đồ Hồi giáo thiệt mạng. Ông Sayed Fazil Agha, người đứng đầu nhà thờ Khalifa Sahib, nói rằng có người được cho là kẻ đánh bom liều chết đã tham gia lễ cầu nguyện và tự kích nổ.

"Khói đen lan rộng, thi thể ở khắp nơi”, ông Fazil Agha - nhân chứng tại vụ việc kể lại, cho biết những người cháu của mình cũng đã thiệt mạng. "Tôi đã sống sót, nhưng mất đi những người thân yêu".

Binh sĩ Taliban đã được triển khai tới hiện trường cùng lực lượng cứu hộ và nhân viên y tế, tiến hành khoanh vùng khu vực xung quanh và đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công đẫm máu này.

Nhiều người dân Afghanistan đã thiệt mạng trong những tuần gần đây trong các vụ nổ. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố thực hiện một số vụ tấn công trong số này.

Chính quyền Taliban tại Afghanistan nói rằng, họ đã đảm bảo an toàn cho đất nước kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 8/2021 và loại bỏ phần lớn các nhóm chiến binh IS chi nhánh địa phương. Tuy nhiên, các quan chức và nhà phân tích quốc tế cho rằng, nguy cơ bùng nổ xung đột quân sự tại quốc gia này vẫn còn.

Trong tháng lễ Ramadan linh thiêng của tín đồ Hồi giáo, nhiều vụ tấn công đã xảy ra nhằm vào các cơ sở cầu nguyện và dân thường tại quốc gia Tây Nam Á này.

Trước đó, một vụ nổ bom trong hai xe chở người Hồi giáo Shia tại thành phố Mazar-e-Sharif, miền Bắc Afghanistan ngày 28/4, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Một vụ nổ nhà thờ ở Kunduz ngày 22/3 cũng đã giết chết 33 người đang cầu nguyện trong lễ đường.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP