Đẹp

Níu kéo thanh xuân, người đàn bà 45 tuổi... ôm hận!

Vì muốn trẻ hóa làn da, người đàn bà 45 tuổi tìm đến thẩm mỹ viện để tiêm tế bào gốc và đã... ôm hận!

Ngày 24-8, Bệnh viện Da Liễu TP HCM cho biết gần đây đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng do làm đẹp bằng tế bào gốc. Các bệnh nhân đến khám và điều trị trong tình trạng mặt sưng phù, nổi nhiều nốt sần đỏ, dung mạo bị tàn phá…

Ca mới nhất là chị N.T.H (45 tuổi, ngụ quận 2) đến khám trong tình trạng mặt sưng phù, nhiều nốt bầm tím… Hai ngày trước đó, chị H. có đến thẩm mỹ viện tại quận 2 và được nhân viên ở đây tư vấn tiêm tế bào gốc của Hàn Quốc để làm trẻ hóa da, qua 1 ngày mặt sưng phù, đau nhức.

ThS.BS Trần Nguyên Ánh Tú, Phó Trưởng khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da Liễu TP, cho biết những năm gần đây, một số nước trên thế giới đã có nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc trong điều trị các bệnh lý da miễn dịch và hệ thống như vảy nến, xơ cứng bì hệ thống, ly thượng bì bóng nước hay ung thư da…

Riêng trong lĩnh vực thẩm mỹ, tế bào gốc cũng được nghiên cứu để điều trị tình trạng lão hóa da, sẹo xấu, sẹo bỏng... Việc ứng dụng tế bào gốc trong da liễu nói chung và thẩm mỹ, chăm sóc da nói riêng vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu để có nhiều chứng cứ khoa học rõ ràng về hiệu quả và tính an toàn của tế bào gốc trước khi áp dụng điều trị rộng rãi cho bệnh nhân.

Tại VN cho đến thời điểm hiện nay, chưa có cơ sở y tế nào được Bộ Y tế cấp phép triển khai kỹ thuật ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ.

Trung bình mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận hàng chục nạn nhân bị tác dụng phụ, tai biến khi sử dụng các "sản phẩm tế bào gốc" dưới dạng tiêm, bôi, uống. Việc điều trị những tai biến này mất nhiều thời gian, chi phí và có nhiều trường hợp phục hồi không hoàn toàn để lại di chứng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP