Xe

Nissan Việt Nam nói gì về việc khách hàng “tố” đại lý bán xe gian lận?

Thông tin phía Nissan Việt Nam cho hay, tất cả xe bán trên thị trường mới 100%, không có phiên bản phục vụ riêng cho taxi!

Liên quan đến vụ việc khách hàng ở Đà Nẵng “tố” đại lý Nissan Đà Nẵng bán xe gian lận (Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh), chiều 18/9, phóng viên nhận được thông tin từ phía Công ty TNHH Nissan Việt Nam.

Theo nội dung mà phía Nissan Việt Nam cung cấp, khách hàng ký hợp đồng mua xe màu trắng, mới 100% tại đại lý Nissan Đà Nẵng, sau đó khách hàng phát hiện xe có màu sơn gốc là màu xanh, được phủ lớp sơn trắng bên ngoài và khách hàng cho rằng đây là phiên bản dành cho taxi.

Sau khi nhận thông tin, phía Công ty TCIE – nhà máy lắp ráp Nissan Sunny tại Việt Nam phản hồi như sau: Tất cả xe ô tô Công ty TCIE sản xuất bán trên thị trường là xe mới 100%.

Thông số kỹ thuật và chất lượng xe tuân theo tiêu chuẩn Nissan và theo Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại đã được cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam cấp.

“Công ty TCIE không sản xuất phiên bản nào phục vụ riêng cho taxi. Đại lý Nissan Đà Nẵng sẽ giải thích cho khách hàng được biết nhằm giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng theo đúng quy trình và chính sách của Nissan”, nội dung phía Nissan Việt Nam cho biết.

Anh Lê Thành Tài (chồng chị An) chỉ chỗ vết nứt của màu sơn xe sau hơn một tháng sử dụng. Vết nứt của sơn lộ ra bên trong là màu xanh. Anh Tài cho biết: "Đây là lỗi nghiêm trọng, chứng tỏ chiếc xe này đã bị đánh tráo, sơn phủ lại. Tôi được biết, thực chất đó là chiếc xe phiên bản đặt hàng của taxi, được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như là xe gia đình. Đây là hành vi gian lận, cần phải xử lý một cách nghiêm khắc". Ảnh: Đức Hoàng

Trước đó, Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, vợ chồng chị Dương Thị Thùy An (trú đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và anh Hoàng Văn Lợi (trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) có mua xe Nissan Sunny 1.5XL tại đại lý Nissan Đà Nẵng (875 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Trong quá trình sử dụng, những người nói trên phát hiện ra chiếc xe mà đại lý giao cho họ có sơn phía trong là màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài.

“Đây là lỗi nghiêm trọng, chứng tỏ chiếc xe này đã bị đánh tráo, sơn phủ lại. Tôi được biết, thực chất đó là chiếc xe phiên bản đặt hàng của taxi, được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như là xe gia đình. Đây là hành vi gian lận, cần phải xử lý một cách nghiêm khắc”, vợ chồng chị An bức xúc nói.

Đại diện đại lý Nissan Đà Nẵng là ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng GĐ Công ty CP ô tô Quang Phi Hùng cho biết nếu lỗi sản phẩm thì chúng tôi sẽ sữa chữa miễn phí vì đang nằm trong diện bảo hành.

“Cụ thể về hai xe này thì sẽ được sơn lại theo đúng tiêu chuẩn của hãng. Trong quá trình chờ sơn xe, đại lý sẵn sàng cho khách hàng mượn xe khác để đi lại. Tuy nhiên, khách hàng lại muốn đổi xe mới hoặc trả tiền lại. Nhưng khi chúng tôi dẫn đi cho xem xe mới để đổi lại thì một số khách lại không chịu, muốn lấy tiền lại. Giờ trả xe lại chỉ có nhà máy mới quyết định được, chúng tôi là nhà phân phối, nếu xe bị lỗi, hư hỏng thì sẽ bảo dưỡng, bảo hành thôi. Nếu hai bên giải quyết không thỏa đáng được thì ra Tòa. Quyết định của Tòa là quyết định cuối cùng. Chúng tôi cũng muốn giải quyết dứt điểm”, ông Thiện cho biết.

Anh Lợi bên chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL mà anh cho rằng mình bị lừa!. Ảnh: Đức Hoàng

Sau hơn một tuần, liên lạc lại với khách hàng, anh Lợi cho biết đã có buổi làm việc lại với đại lý và hai bên đồng ý ký vào biên bản cam kết “đền bù”. Theo đó, phía đại lý chấp nhận đền bù thiệt hại cho anh Lợi 80 triệu đồng. “Tôi có ký vào biên bản, nhưng chưa nhận tiền”, anh Lợi nói.

Cũng mức đền bù cho vợ chồng chị An như trường hợp anh Lợi, nhưng vợ chồng chị An không lấy số tiền này. “Chúng tôi buộc đại lý phải hoàn tiền lại cho chúng tôi chứ không đền bù”, chị An cho biết.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP