Xe

Nissan lên kế hoạch ngừng bán sedan tại Nhật Bản

Các mẫu sedan của Nissan sẽ bị khai tử tại thị trường nội địa và được thay thế bằng những dòng xe gầm cao đa dụng.

Theo Nikkei, các nhà phân phối lớn của Nissan cuối tuần qua đã thông báo về việc hãng xe Nhật Bản dự định loại bỏ toàn bộ dải sản phẩm sedan ở thị trường nội địa trong tương lai gần.

Trong số 4 mẫu sedan Nissan hiện được bán tại Nhật Bản, cái tên đáng chú ý nhất là mẫu xe cao cấp Skyline. Cùng với đó, Nissan sẽ đẩy mạnh kinh doanh những mẫu xe gầm cao, bao gồm cả mẫu SUV chạy điện mới là Ariya.

Lý do của kế hoạch này đến từ doanh số ảm đạm đối với các dòng sedan Nissan ở thị trường nội địa.

Công ty nghiên cứu thị trường MarkLines công bố Nissan bán được 5.800 mẫu sedan vào năm 2020 tại Nhật Bản, chỉ chiếm 1% doanh số xe mới của hãng ở thị trường trong nước. Trong khi đó, ở các thị trường nước ngoài, tổng lượng sedan mà Nissan bán được trong năm trước lên đến 950.000 chiếc.

Dù vậy, Nissan Motor đã từ chối bình luận về thông tin này.

Được biết, động thái ngừng đầu tư sản xuất sedan là một phần trong kế hoạch được công bố vào tháng 5/2020 của Nissan. Mục tiêu chính của dự định này là cắt giảm khoảng 1/5 số lượng sản phẩm cho đến 3/2024 nhằm tối ưu chi phí hoạt động.

Đồng thời, Nissan sẽ dồn lực nghiên cứu, phát triển các mẫu xe điện mới cùng với Renault và Mitsubishi, 2 nhà sản xuất thuộc liên minh ôtô Renault-Nissan-Mitsubishi.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: sedan ,Nissan ,kế hoạch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP