Du lịch

Ninh Thuận rộn ràng sắc xuân

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, khắp các nẻo đường ở TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận đã tràn ngập sắc hoa xuân cùng với nhiều hoạt động chuẩn bị đón Tết diễn ra sôi nổi, tất bật.

Một chiều dạo bước trên các tuyến đường chính 16/4, Ngô Gia Tự, Trần Quang Diệu, 21/8, khu vực Quảng Trường 16/4, chợ hoa xuân, không khí xuân đang rộn ràng, nhộn nhịp theo từng bước chân.
Năm nay, ngoài những loài hoa đặc trưng vốn có của vùng đất nắng: Hoa mai, cúc, vạn thọ, thị trường hoa Tết của tỉnh còn có nhiều loại cây kiểng độc đáo như nho, phật thủ, bưởi cảnh, quýt,...và cây đào của miền Bắc.
Cúc vàng khoe sắc rực rỡ giữa nắng xuân. Thời tiết hiện nay tại Ninh Thuận rất mát mẻ, nắng nhẹ vào sáng sớm, chiều râm, thích hợp cho du khách đi dạo tham quan, người dân đi xem và mua hoa Tết.
Chủ vườn đang tất bật chuẩn bị những chậu hoa cuối cùng, sắp xếp và bố trí khu vực bán hoa tại chợ hoa xuân 2017 ở Quảng Trường 16/4.
Những chuyến xe từ vườn hoa Mỹ Bình, các tỉnh thành khác... tất bật tụ hội về chợ hoa trưng bày.
Những nhánh mai vàng mảnh mai, đầy dịu dàng khoe sắc rực rỡ khắp các con đường trên tuyến phố 16/4. Đây là một loài hoa đặc trưng của vùng đất Phan Rang, dịp Tết đến xuân về, người dân ai nấy đều tranh thủ sắm cho một chậu về chưng tết.

Phố phường vừa đông vui, vừa náo nhiệt bởi kẻ bán người mua, khách tham quan.
Năm nay, Ninh Thuận không tổ chức đường hoa xuân trên tuyến 16/4 mà thay vào đó là Vườn hoa xuân, khai mạc vào 25 Tết.
Vườn hoa xuân được thiết kế theo chủ đề ” Mừng Đảng - mừng Xuân - mừng quê hương Ninh Thuận phát triển”.
Vườn hoa xuân trưng bày nhiều mô hình phản ánh các thế mạnh kinh tế của tỉnh và các thành tựu văn hóa, xã hội tạo động lực đưa địa phương phát triển trong năm mới 2017.
Chiều 24 Tết, những hoạt động trang trí tiểu cảnh cuối cùng đang được các công nhân chuẩn bị hoàn tất.
Mô hình vườn nho, tượng trưng cho đặc sản của tỉnh.
Vườn hoa xuân có 27 tiểu cảnh chính: Cổng chào, linh vật con gà năm Đinh Dậu, một số mô hình biểu trưng cho sản phẩm văn hóa, kinh tế đặc trưng của tỉnh như dê, cừu, bò, giàn nho, rượu vang... cùng hàng trăm loài hoa đủ màu sắc, tạo không gian sinh động, đầy sắc màu.
Du khách chụp ảnh lưu niệm cùng linh vật năm Đinh Dậu

Phố phường TP Phan Rang Tháp Chàm về đêm rực rỡ, náo nhiệt.


Tác giả bài viết: VĂN HÀO

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP