Thế giới

Nigeria: Không kích nhầm trại tị nạn, hơn 100 người thiệt mạng

Ít nhất 100 người thiệt mạng khi máy bay chiến đấu của không quân Nigeria không kích nhầm vào một trại tị nạn ở Rann, tỉnh Kala-Balge, phía đông bắc nước này hôm 17/1.


Hiện trường vụ không kích. (Ảnh: MSF)

Sputnik dẫn lời tướng Lucky Irabor, người chỉ huy các hoạt động quân sự chống tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram cho biết vụ không kích diễn ra khi các nhân viên của Tổ chức bác sỹ không biên giới (MSF) và Ủy ban chữ thập đỏ quốc tế đang tiến hành phân phát lương thực cho những người tị nạn.


Hiện trường vụ không kích. (Ảnh: MSF)

Theo tướng Irabor, quân đội Nigeria đã nhận được thông tin các phần tử khủng bố Boko Haram đang tập hợp tại Kala-Balge nên đã ra lệnh cho lực lượng không quân tiến hành không kích.

“Cuộc không kích đã diễn ra nhưng dường như nạn nhân là dân thường. Hiện chúng tôi vẫn chưa xác định được số người thiệt mạng”, tướng Irabor nói với các phóng viên.


Hiện trường vụ không kích. (Ảnh: MSF)

Một quan chức chính phủ ở tiểu bang Borno cho biết hơn 100 người tị nạn và nhân viên cứu trợ đã thiệt mạng trong vụ không kích trên.

Hiện tại, theo thống kế của Tổ chức bác sỹ không biên giới (MSF), đã có ít nhất 52 người thiệt mạng và 120 khác bị thương.

“Cuộc tấn công với quy mô lớn nhằm vào những người dễ bị tổn thương nhất, những người phải chạy trốn khỏi bạo lực là không thể chấp nhận được”, ông Jean-Clément Cabrol, giám đốc điều hành của MSF nói.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các quan chức quân đội Nigeria lên tiếng thừa nhận không kích nhầm vào dân thường.

Tác giả bài viết: Thu Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP