Thể thao

Những vụ chuyển nhượng đình đám trước khi V.League 2019 khởi tranh

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ Việt Nam trước khi mùa giải mới bắt đầu đã diễn ra rất sôi động.

Quế Ngọc Hải

Kết thúc mùa giải V.League 2018, Quế Ngọc Hải chính thức chia tay SLNA sau hơn 15 năm gắn bó. Dù đã có những cuộc thương thảo được diễn ra nhưng với tiềm lực kinh tế và tham vọng không đủ lớn, đội bóng xứ Nghệ đã không thể giữ chân được đội trưởng ĐTVN.

Quế Ngọc Hải cùng Bùi Tiến Dũng sẽ là bộ đôi trung vệ của Viettel tại V.League 2019. Ảnh: FBNV

Ngay lập tức thế lực bóng đá mới nổi Viettel, với tiềm lực kinh tế rất mạnh và tham vọng lớn trong lần tham dự V.League đầu tiên đã liên hệ với tuyển thủ ĐTVN và hai bên sớm tìm được tiếng nói chung. Ngay sau khi cùng đồng đội lên ngôi thuyết phục tại AFF Cup 2018 trở về, bản hợp đồng của Quế Ngọc Hải và Viettel đã chính thức được công bố. Với mức “lót tay” 9 tỷ đồng, bản hợp đồng giữa hai bên sẽ có thời hạn 3 năm và tại CLB mới, Quế Ngọc Hải sẽ cùng đồng đội của mình tại ĐTQG là Bùi Tiến Dũng tạo thành cặp đôi trung vệ xứ Nghệ đầy vững chắc song hành cùng đội bóng mới chinh phục những danh hiệu.

Đặng Văn Lâm

Sau thành công cùng các cấp ĐTVN chinh phục Top 4 ASIAD 2018 và lên ngôi vô địch AFF Cup, thủ thành xuất sắc nhất Đông Nam Á được CLB Muangthong United của Thái Lan liên hệ tới CLB Hải Phòng để giải phóng hợp đồng và chiêu mộ.

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Sau khi thống nhất số tiền 3 tỷ đồng để giúp Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ tự do, Muangthong United và thủ thành số 1 của ĐTVN thuộc về nhau với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tại CLB mới, Văn Lâm sẽ nhận được mức lương không thua kém các ngoại binh khác đang thi đấu tại đây lên đến 10.000 USD/tháng và được cấp xe, nhà riêng như các đồng đội khác.

Ngày 04/02 tức 30 Tết, thủ thành này sẽ bay sang Thái Lan để kiểm tra y tế và nếu vượt qua thì bản hợp đồng mới sẽ được công bố vào 2 ngày sau đó.

Bùi Tiến Dũng

Sau Asian Cup 2019, thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành bản hợp đồng bom tấn gây sốc khi chia tay Thanh Hóa để gia nhập CLB Hà Nội. Chiều 28/01, thủ thành sinh năm 1997 đã có buổi ra mắt đội bóng thủ đô trên sân Hàng Đẫy. Tại đây, Bùi Tiến Dũng sẽ hội ngộ cùng các cầu thủ ở ĐTQG như Văn Quyết, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Hậu...

Thủ thành Bùi Tiến Dũng trong màu áo CLB mới. Ảnh: Sport5

Được biết, thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ nhận mức lương 40 triệu VNĐ/tháng, cao gần bằng thủ quân Văn Quyết và hơn cả Quang Hải. Tuy nhiên, anh chia sẻ rằng lý do anh chọn Hà Nội là do tham vọng của CLB này.

Ngô Hoàng Thịnh

Sau 3 mùa giải gắn bó với CLB Thanh Hóa, Ngô Hoàng Thịnh kết thúc hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do. Đã có rất nhiều đội bóng mong muốn có được chữ ký của tiền vệ sinh năm 1992 này trong đó có đội bóng cũ SLNA, Viettel và cả Than Quảng Ninh... Thế nhưng, tiền vệ xứ Nghệ đã chọn cho mình bến đỗ mới đầy bất ngờ là CLB TP HCM, nơi mà “đàn anh” Hữu Thắng đang giữ chức chủ tịch của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Ngô Hoàng Thịnh là người con xứ Nghệ tiếp theo phục vụ cho đội bóng thành phố mang tên Bác. Ảnh: CLB TP.HCM

Ngô Hoàng Thịnh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, chi tiết về mức phí chuyển nhượng không được đôi bên tiết lộ. Tại đây, cầu thủ này sẽ tái ngộ người đồng đội cũ từng thi đấu trong màu áo SLNA là Trần Phi Sơn, cầu thủ trước đó đã gia nhập CLB TP.HCM từ mùa giải 2018.

Những bom tấn sắp nổ

Đáng chú ý nhất trong số những cầu thủ đang chuẩn bị có bến đỗ mới nổi bật là Trọng Hoàng khi cầu thủ xứ Nghệ sau một năm bùng nổ ở ĐTQG tại vị trí mới do HLV Park Hang-seo chỉ định lại vừa kết thúc hợp đồng với CLB Thanh Hóa. Đã có nhiều sự quan tâm được gửi đến hậu vệ phải của ĐTVN trong đó đáng chú ý nhất là đội bóng cũ SLNA và tân binh nhà giàu Viettel, một số CLB Malaysia...

Tuy nhiên, cho đến lúc này khi mùa giải V.League 2019 sắp khởi tranh, Trọng Hoàng vẫn chưa chọn được cho mình được bến đỗ mới. Được biết, trước khi giải Asian Cup 2019 khởi tranh, Trọng Hoàng từng được định giá cao nhất ĐTVN so với các đồng đội trên các trang đánh giá giá trị cầu thủ.

Trọng Hoàng vẫn đang là cầu thủ tự do sau khi đạt được những thành công tại các giải đấu trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Trung Kiên (Tư liệu)

Hai cầu thủ khác của xứ Nghệ cũng đang nhận được sự quan tâm của các CLB tại Nhật Bản, Hàn Quốc là Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng. Sau những thành công vang dội trên các đấu trường trong khu vực cũng như châu lục, 2 ngôi sao trẻ đang lên nhận được không ít những lời đề nghị hấp dẫn từ những đội bóng nước ngoài.

Những cầu thủ ở đẳng cấp được đánh giá cao hơn như Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu lại được đồn đoán có thêm những lời ngỏ ý từ tận Tây Ban Nha nơi trời Âu xa xôi cùng với hàng loạt các CLB ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… sẵn sàng đưa ra những bản hợp đồng hấp dẫn để chào mời.

Có thể thấy, sau những thành công của BĐVN thời Park Hang-seo đã kéo theo hàng loạt những ngôi sao mới nổi, các cầu thủ lên tuyển đa phần đẩy giá trị của mình lên cao và đây cũng là một trong những mùa chuyển nhượng sôi động nhất từ trước tới nay trước khi V.League khởi tranh.

Tác giả: Sỹ Hiếu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP