Nhà đẹp

Những vị trí nên đặt Thần Tài để tiền vào như nước

Nếu tìm được một vị trí đặt Thần Tài, Thổ Địa tốt, sẽ giúp gia chủ tài vận hanh thông, tài khí phát đạt, làm nên ăn ra. Phong thủy Phùng Gia hướng dẫn vị trí đặt thích hợp giúp đem lại tài lộc cho gia đình bạn.

Thần Tài trong phong thủy gồm Chính Thần Tài và Tà Thần Tài.
Tà Thần Tài là tứ diện Phật, một vị Phật của đạo Bà la môn, có 4 mặt đại diện cho sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe và tài vận.
Chính Thần Tài gồm Văn Thần Tài và Võ Thần Tài.
Võ Thần Tài: Có thể hộ tài, tránh ma quỷ; đối với người theo nghiệp võ, người thường xuyên đi công tác bên ngoài… rất có lợi.
Văn Thần Tài: Ổn định, nhu hòa, có tác dụng chiêu tài, thích hợp với những người làm công chức, văn phòng.
Vị trí đặt Thần Tài tốt nhất phải dựa theo tính chất trên để lựa chọn.
1. Vị trí đặt Võ Thần Tài (Quan Công, Triệu Công Minh,..)
Đặt đối diện cửa chính, vừa thu hút tài lộc, vừa trấn trạch, bảo vệ bình an cho gia chủ. Có bình an là có phúc, có phúc thì tài mới tiến vào.
2. Vị trí đặt Tà Thần Tài
phải cung phụng ở ngoài sân, hoa viên, nơi trống trải, ngoài cửa sổ hoặc nơi đất trống, tránh thờ cúng trong sảnh cùng với Phật Tổ, Quan Âm, Quan Đế. Có tác dụng chiêu tài lại chế sát.
3. Vị trí đặt Văn Thần Tài
Đặt gần cửa chính, trái phải hai bên, bất luận là Phúc Lộc Thọ tam tinh hay Tài Bạch tinh quân đều phải quay mặt vào trong nhà kẻo tiền tài theo nhau kéo ra cửa hết.
Bàn thờ Thần Tài được lập ở những góc nhà chứ không phải nơi cao ráo như bàn thờ Tổ tiên, Thổ Công hay Thánh Sư. Bàn thờ Thần Tài thường là một sập sơn son thếp vàng phía trên đề là Tụ Bảo Đường.
Phía trong khám thờ là bài vị hoặc thùng gỗ dán giấy đỏ ở xung quanh, phía trong dán bài vị, cũng được viết trên giấy đỏ.
Một điểm cần chú ý khi bố trí Thần Tài là ánh sáng của ban thờ Thần Tài. Phải lựa chọn chính xác vị trí đẹp đặt ban Thần Tài, không nên để ánh sáng chiếu trực tiếp vào. Có như vậy thì tài lộc bảo khố mới vượng, chiêu tài mới hiệu quả.
4 vị trí kỵ không nên đặt Thần tài
Không đặt vật nặng lên như Tủ quần áo, kệ…

Đằng sau tài vị không được trống rỗng như cửa, cửa sổ.

Không có các góc nhọn, vật nhọn hướng về Tài vị.

Không để gần các vật xú uế, để trên nhà vệ sinh, bể phốt…

* Thông tin mang tính tham khảo.
Tác giả: Thủy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP