Thế giới

Những vị Hoàng đế bỏ mạng vì thói hoan lạc chốn phòng the

Tam cung lục viện với hàng ngàn, thậm chí hàng vạn mỹ nhân ngày đêm tranh đấu mong được ân sủng đã khiến không ít vị Hoàng đế không kiềm chế được dục vọng mà sa chân vào những bữa tiệc xác thịt tới bỏ mạng.

Vua Đồng Trị chết yểu vì bệnh giang mai

Tam cung lục viện với hàng ngàn, thậm chí hàng vạn mỹ nhân ngày đêm tranh đấu mong được ân sủng đã khiến không ít vị Hoàng đế không kiềm chế được dục vọng mà sa chân vào những bữa tiệc xác thịt tới bỏ mạng.

Trong lịch sử Trung Hoa, rất nhiều vị Hoàng đế có sở thích qua lại với các kỹ nữ chốn lầu xanh. Tuy nhiên, người được nhắc đến nhiều nhất là Đồng Trị, vị vua phải nhận cái kết bi thảm chỉ vì thói “nghiện” gái lầu xanh.

Đồng Trị (1856–1875), tên đầy đủ là Ái Tân Giác La Tải Thuần, là vị hoàng đế thứ 10 của nhà Thanh trong lịch sử Trung Quốc.

Thân là vua đứng đầu một nước nhưng Đồng Trị không hề có thực quyền, mọi việc quốc gia đại sự đều nằm trong tay mẹ ông là Từ Hy Thái Hậu. Thậm chí, tới cả chuyện ân ái của vị Hoàng đế này cũng bị Từ Hy cấm đoán, ngăn cản việc chăn gối với hoàng hậu mà ép con trai phải ân ái với cung nữ mà mình chỉ định.

Thân là vua một nước nhưng tới cả chuyện ân ái, Đồng Trị cùng bị Từ Hy Thái hậu ép cùng cung nữ mà mình chỉ định. (Ảnh minh họa)

Sống trong sự chèn ép, căng thẳng, ông đã lựa chọn cách cùng các thái giám ra ngoài cung để tìm khoái lạc chốn lầu xanh. Vì ăn chơi sa đọa, sức khỏe của Đồng Trị nhanh chóng suy nhược dù mới chỉ ở tuổi 20. Tuy phần dưới cơ thể liên tục bị sưng tấy nhưng ông lại không hề quan tâm mà chỉ mải mê với những cuộc hoan lạc cùng các kỹ nữ.

Cho tới ngày 21/10 năm Đồng Trị thứ 13, tức năm 1874, Đồng Trị phát bệnh khi tới vườn Tây Uyển. Chứng bệnh giang mai khiến ông bị sốt cao, toàn thân mềm nhũn, không còn chút sức lực, các đốm màu đỏ xuất hiện dày đặc trên người. Ông đã qua đời do căn bệnh tình dục này khi chỉ mới 21 tuổi. Tuy nhiên, trong bố cáo thiên hạ, Từ Hy Thái hậu đã công bố rằng Đồng Trị chết vì bệnh đậu mùa.

Hai cha con vua Minh Thế Tông chết vì lạm dụng thuốc kích dục

Tam cung lục viện với hàng ngàn vạn mỹ nhân khiến nhiều vị Hoàng đế thời phong kiến Trung Hoa phải sử dụng đến các liệu pháp xuân dược để có thể tăng cường sức mạnh chốn phòng the. Song, bên cạnh những tác dụng kỳ diệu, việc lạm dụng thái quá những viên thuốc này đã khiến không ít bậc quân vương phải bỏ mạng.

Trong số những vị vua bỏ mạng vì thuốc kích dục có hai cha con là vua Minh Thế Tông và Minh Mục Tông. Vua Minh Thế Tông (1507 – 1567) tên thật là Chu Hậu Thông, là vị Hoàng đế thứ 12 của nhà Minh trong lịch sử Trung Hoa.

Suốt những năm trị vì, Minh Thế Tông nổi tiếng là vị vua hoang dâm vô độ. Mơ ước có một cơ thể tráng kiện để phục vụ nhu cầu xác thịt nên ông vô cùng sùng bái các loại xuân dược. Nhiều thầy thuốc nhờ dâng được loại xuân dược quý đã được vua trọng thưởng.

Suốt những năm trị vì, Minh Thế Tông nổi tiếng là vị vua hoang dâm vô độ. (Ảnh minh họa)

Sau những năm tháng dài tìm kiếm, cuối cùng cũng đã có một phương thuốc giúp Minh Thế Tông có thể tăng cường phong độ để thụ hưởng đời sống xác thịt truỵ lạc. Tuy nhiên, do lạm dụng các loại xuân dược này, Minh Thế Tông đã băng hà sau 9 năm sử dụng.

Con trai ông là Minh Mục Tông khi thừa kế ngai vàng đã không lấy cái chết của người cha làm bài học mà còn thừa kế luôn cả thói hoang dâm của cha. Vì lạm dụng xuân dược sớm nên Mục Tông thậm chí còn phải trả giá đắt hơn, băng hà khi mới 36 tuổi. sau 6 năm ngồi trên ngai vàng.

Vua Hán Thành đột tử ngay trong cuộc mây mưa

Vua Hán Thành (51 TCN – 7 TCN) tên thật là Lưu Ngao, là vị Hoàng đế thứ 12 của nhà Tây Hán trong lịch sử Trung Quốc. Cho đến ngày nay, người ta vẫn nhắc đến ông với một sự may mắn khi trong những năm trị vì được sở hữu tới hai mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa là Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức.

Hán Thành đế là người may mắn sở hữu hai mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa là Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức. (Ảnh minh họa)

Sở hữu nhan sắc tuyệt mỹ, hai mỹ nhân này còn có nhu cầu về tình dục rất cao khiến vua Hán Thành luôn phải quay cuồng trong chốn phòng the. Tuy nhiên, hai mỹ nhân đó chưa khiến Hán Thành thấy đủ, ông còn muốn ngự hạnh nhiều phi tần khác nên sức khỏe vô cùng tổn hại vì lao lực.

Để phục vụ nhu cầu ân ái, thể hiện bản lĩnh đàn ông, vị vua này đã dùng đến nhiều loại thuốc tráng dương. Những loại thuốc này giúp ông có thể ngày đêm đốt sức trong các cuộc hành lạc.

Tuy nhiên, ông cũng là một trong những bậc quân vương nhận cái kết đắng vì lạm dụng xuân dược. Năm 45 tuổi, để có sức lâm hạnh Triệu Hợp Đức, ông đã uống loại thuốc trợ dương có tên là thận tức cao. Thay vì mỗi lần chỉ sử dụng một viên thì hôm đó, Hán Thành đế đã dùng tới 7 viên khiến ông đột tử ngay trong lúc mây mưa cùng người đẹp.

Tác giả: Diệu Ly

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP