Du lịch

Những triền cát đầy nắng gió hút du khách ở miền Trung

Những người yêu cái nắng, gió không ngại ngần thiên nhiên khắc nghiệt, tìm về Bàu Trắng, Nam Cương, Phương Mai để được chinh phục "tiểu sa mạc" ngay tại miền Trung.

Bàu Trắng (Bình Thuận) tuyệt đẹp với những triền cát trải dài, hai hồ nước lớn, mùa sen thơm ngát. Ảnh: Lam Phương Nguyễn.
Có rất nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Bàu Trắng. Bạn có thể thuê xe môtô chinh phục đồi cát hay thuê thuyền lênh đênh trong hồ hái hoa sen. Ảnh: Thắm Lê.
Đồi cát Bay rộng 50 ha thuộc khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Tên của đồi cát xuất phát từ việc nó thay đổi hình dáng mỗi khi có gió thổi qua. Ảnh: Lê Đức Anh.
Từ trên đồi cát, bạn có thể thấy toàn cảnh Mũi Né với nhà dân, màu xanh của biển, cát vàng...Trải nghiệm thú vị nhất tại đây là trượt cát. Ảnh: Dương Dương.
Đồi cát Lương Sơn (Hòa Thắng, Bình Thuận) cách Mũi Né vài chục cây số. Đây là điểm đến hút du khách và người mê nhiếp ảnh những năm gần đây. Ảnh: Huệ Thanh.
Ngoài đi bộ, trượt cát, bạn nên dậy sớm đến đây để ngắm bình minh. Khi mặt trời vừa mọc, cả đồi cát như phát sáng. Ảnh: Nam Quyền.
Đồi cát Quang Phú, giáp ranh giữa xã Quang Phú (Đồng Hới) và xã Nhân Trạch (Bố Trạch). Đây là một trong những cồn cát đẹp nhất miền Trung. Ảnh: Bảo Yến Nguyễn.
Mỗi mùa trong năm, cát ở đây lại đổi màu, lúc có màu vàng rực, khi vàng đỏ, lúc lại trắng hay xám như bầu trời. Ảnh: Bé Heo.
Phương Mai là đồi cát hoang sơ của vùng đất Bình Định, cạnh bãi biển Nhơn Lý, thuộc bán đảo Phương Mai, cách trung tâm Quy Nhơn gần 20 km. Ảnh: Nguyễn Minh Diệp.
Những trải nghiệm nên có tại đây là đi bộ, trượt cát, nghịch cát và vẽ cát. Ảnh: Thương Phong Giang.
Đồi cát Nam Cương cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 8 km về phía đông nam. Địa danh này tuyệt đẹp với những tràng cát nhiều lớp trải dài đến chân trời. Ảnh: Thanh Huệ.
Thời khắc đẹp nhất để ngắm cảnh đồi cát là sáng sớm hay lúc hoàng hôn. Khoảnh khắc trời đất giao nhau vừa nên thơ vừa khiến con người cảm giác nhỏ bé. Ảnh: Thắm Huỳnh.

Tác giả bài viết: Linh San

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP