Số hóa

Những tính năng ‘chất’ sẽ có trên chiếc smartphone của bạn trong năm 2019

2019 sẽ là năm chứng kiến cuộc chạy đua hiệu năng, thiết kế,... cực kỳ khốc liệt giữa các nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thế giới.

Sau 2018 không nhiều đột phá của làng smartphone thế giới, 2019 được trông đợi sẽ là một năm đầy sôi động của thị trường smartphone với sự xuất hiện của những công nghệ, xu thế thiết kế hoàn toàn mới.

Theo Phonearena, màn hình gập, kết nối di động tốc độ cao 5G, cảm biến vân tay dưới màn hình,… sẽ là những xu thế của thị trường smartphone năm 2019.

Smartphone màn hình gập

Cuộc đua màn hình tràn viền trên smartphone hiện ra nay vẫn đang bất phân thắng bại vì chưa có một kiểu thiết kế nào được đánh giá là toàn vẹn, từ màn hình tai thỏ, giọt nước cho đến kiểu màn hình kép.

Trong bối cảnh thị trường smartphone đang dần trở nên bão hòa và thiết kế các sản phẩm đã trở nên quen thuộc, các hãng sản xuất phải tìm ra một phong cách thiết kế mới mẻ để tạo ra sự khác biệt. Do đó, năm 2019 được dự đoán là năm mà kiểu thiết kế smartphone có thể gập được sẽ trở thành một xu thế trên thị trường.

Hàng loạt các công ty công nghệ như Samsung, Apple, Xiaomi, LG,… đều đã đăng ký các bằng sáng chế liên quan hoặc đang được cho là phát triển smartphone với kiểu thiết kế này. Theo PhoneArena, 2019 sẽ là năm loại điện thoại này trở nên phổ biến.

Mạng 5G

Qualcomm đã công bố chip thế hệ mới Snapdragon 855, sử dụng modem Snapdragon X50 - nền tảng 5G đầu tiên được thương mại hóa, cho tốc độ tải xuống lên đến “hàng gigabit”. Samsung cũng đã trình làng Exynos 5100, vi xử lý hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ đầy đủ chuẩn 3GPP.

Những ông lớn như Xiaomi, Samsung hay cả Apple đều sẽ ra mắt những chiếc smartphone trang bị tính năng này trong tương lai, đặc biệt là siêu phẩm Galaxy S10 X của Samsung sẽ được trình làng vào tháng tới.

Smartphone “màn hình đục lỗ”

Sau khi iPhone X ra mắt vào cuối năm 2017, kiểu thiết kế “tai thỏ” đã trở nên phổ biến trên thị trường smartphone trong năm 2018, khi mà hầu hết các smartphone từ giá rẻ đến cao cấp ra mắt trong năm qua đều được trang bị kiểu màn hình này.

Tuy nhiên, thiết kế này sẽ dần biến mất thời gian tới và thay thế bằng “nốt ruồi” với camera trước sẽ được đặt trực tiếp lên màn hình smartphone, thay vì được đặt trên phần “tai thỏ” như hiện tại. Theo nhiều nguồn tin, Galaxy S10 của Samsung sẽ đi theo kiểu thiết kế này thay vì thiết kế trượt như đối thủ Vivo hay OPPO.

Smartphone nhiều camera

Không quá ngạc nhiên khi năm 2019 sẽ chứng kiến sự ra mắt của các mẫu smartphone được trang bị hệ thống 3, 4 hoặc thậm chí 5 camera ở mặt sau của sản phẩm, còn mặt trước sẽ là cụm camera kép, thay vì chỉ một camera như trước đây.

Samsung đã ra mắt Galaxy A9 (2018) có cụm camera bốn ống kinh phía sau. Một số tin đồn còn nói Nokia sẽ ra máy có máy ảnh sau 5 ống kính. Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cũng cho thấy Apple đang thử nghiệm một chiếc iPhone với 3 camera sau được đặt theo chiều ngang hoặc cụm vuông tương tự Huawei Mate20 Pro.

Có lẽ trong năm 2019, sẽ rất hiếm thấy một mẫu smartphone nào được ra mắt nhưng vẫn chỉ được trang bị một camera ở mặt sau.

Cảm biến vân tay dưới màn hình

Samsung được cho là sẽ trang bị công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy S10 và S10+. Theo tin đồn, công nghệ mà Samsung sử dụng là cảm biến vân tay bằng siêu âm, với độ chính xác cao, thời gian đáp ứng nhanh và vùng hoạt động rộng hơn rất nhiều so với cảm biến vân tay bằng ánh sáng hiện nay.

Việc trang bị cảm biến vân tay trên màn hình mang lại nhiều lợi ích, đầu tiên là đảm bảo thiết kế không viền màn hình của sản phẩm, bên cạnh đó người dùng có thể dễ dàng mở khóa màn hình mà không cần phải cầm smartphone lên như khi trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Smartphone với bộ nhớ 1TB, 12GB RAM, và công nghệ UFS 3.0

Cuộc đua cấu hình sẽ được Samsung đẩy lên một tầm cao mới khi những rò rỉ mới nhất về thế hệ Galaxy S10/S10+ vừa xuất hiện cho thấy đây sẽ là một model Galaxy có cấu hình khủng nhất hiện nay của Samsung.

Theo hình ảnh rò rỉ được đăng tải trên Gizchina tháng 10/2018, siêu phẩm Galaxy S10 sẽ có thêm 2 biến thể mới là Galaxy S10X và Galaxy S10X 5G. Đặc biệt, Galaxy S10X 5G có bộ nhớ RAM lên tới 12 GB.

Trưởng bộ phận mảng kế hoạch sản phẩm của Samsung là ông Jay Oh cũng từng tiết lộ công ty sẽ giới thiệu thiết bị đầu tiên tích hợp công nghệ UFS 3.0 trong nửa đầu năm 2019. Mặc dù hãng không hề đề cập gì tới Galaxy S10, tuy nhiên thì chúng ta có thể khá chắc chắn thiết bị chính là Galaxy S10.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP