Đẹp

Những thực phẩm "rẻ bèo" dưới đây giúp bạn thanh lọc cơ thể cực hiệu quả

Bên cạnh việc uống nhiều nước, bạn nên dùng những thực phẩm dưới đây để giải độc cơ thể sau những ngày lễ Tết.

Sau khi uống quá nhiều rượu bia và dùng nhiều món ăn giàu đạm, béo,... hãy thanh lọc cơ thể hiệu quả với những thực phẩm đơn giản mà có sẵn tại nhà dưới đây.

Nước chanh, cam

Nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền mà có tác dụng thanh lọc cơ thể cực hiệu quả là chanh và cam. Khả năng thanh lọc cơ thể của trái cây có múi nhờ thành phần dồi dào vitamin C, khoáng chất cùng các axit amin có lợi cho sức khỏe, chống lại quá trình oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch.

Nhờ dồi dào vitamin C, khoáng chất cùng các axit amin có lợi cho sức khỏe, chống lại quá trình oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh minh họa: Internet

Đồng thời, nguồn vitamin C trong cam và chanh còn giúp gan sản xuất các enzyme kích thích hoạt động giải độc của gan, cân bằng lượng kiềm và độ PH trong cơ thể, giúp gan khỏe mạnh, làn da tươi sáng mịn màng.

Chỉ cần uống một ít nước chanh, cam vào buổi sáng, cơ thể sẽ được thanh lọc nhanh chóng. Lưu ý, không nên uống nước chanh và nước cam vào buổi tối để tránh những tác động xấu đến sức khỏe.

Nước cà rốt

Thưởng thức một ly nước cà rốt cũng giúp bạn thải độc cơ thể sau những ngày Tết nhanh chóng và tiết kiệm.

Thưởng thức một ly nước cà rốt cũng giúp bạn thải độc cơ thể sau những ngày Tết nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Cà rốt giàu vitamin A, E, C và chất carotene có khả năng đào thải độc tố trong cơ thể. Bạn có thể kết hợp nước ép hay sinh tố cà rốt với một ít mật ong để tăng hương vị và khả năng giải độc, thanh lọc cơ thể.

Nước râu ngô

Từ lâu, dân gian đã sử dụng râu ngô như một vị thuốc quý để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Hiện nay, khoa học đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rau ngô chữa được các bệnh: Viêm túi mật, viêm gan,...

Từ lâu, dân gian đã sử dụng râu ngô như một vị thuốc quý để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Uống nước râu ngô còn lợi tiểu, điều trị mụn nhọt, mẩn ngứa. Bạn nên nấu nước râu ngô uống thường xuyên thay cho nước trà để đạt hiệu quả cao hơn.

Nước đu đủ chín

Đu đủ chín giàu vitamin A cùng nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể. Ăn nhiều đu đủ giúp chữa chứng mất ngủ hiệu quả, tăng cường sức khỏe và tốt cho hoạt động của hai lá gan.

Sau những Tết uống nhiều rượu bia hay ăn nhiều chất béo, đạm,... hãy uống ngay sinh tố hay nước ép đu đủ để thanh lọc gan, phục hồi sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Sau những ngày Tết uống nhiều rượu bia hay ăn nhiều chất béo, đạm,... hãy uống ngay sinh tố hay nước ép đu đủ để thanh lọc gan, phục hồi sức khỏe. Bạn có thể ăn đu đủ dầm cùng sữa thay vì uống sinh tố đu đủ để thêm hương vị thơm ngon.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP