Thể thao

Những thủ môn xứ Nghệ xuất sắc nhất hiện nay

Trong quá khứ, xứ Nghệ là nơi cho ra lò những thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam như Nguyễn Thế Anh, Dương Hồng Sơn... Còn bây giờ, không ít những thủ môn gốc Nghệ đang dần khẳng định mình trong màu áo các CLB và ĐTQG.

Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Thủ môn Nguyên Mạnh là đầu tàu của SLNA. Ảnh tư liệu

Dù đã khá lâu không được gọi vào ĐTQG nhưng thủ môn Nguyên Mạnh vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đội trưởng của SLNA đã có thâm niên 6 năm thi đấu tại V.League, là sự lựa chọn hàng đầu của các HLV Toshiya Miura và HLV Nguyễn Hữu Thắng trong màu áo ĐTQG.

Cầu thủ gốc Đô Lương có phản xạ cực tốt, khả năng bắt bóng bổng, phát động tấn công và đặc biệt là cản phá penalty. Tuy nhiên, hạn chế duy nhất của Nguyên Mạnh là chiều cao khá khiêm tốn (1m77). Sự có mặt thường xuyên của Nguyên Mạnh trong khung gỗ là chỗ dựa cho các cầu thủ SLNA đoạt danh hiệu vô địch Cúp QG mùa giải vừa qua.

Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Phạm Văn Cường (số 22) được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG năm 2017. Ảnh: Internet

Trưởng thành từ lò đào tạo Quân khu 4, trải qua nhiều khó khăn và thử thách, thủ môn Phạm Văn Cường (1m86) hiện nay là thủ môn số 1 của CLB Quảng Nam, đội bóng vừa đoạt chức vô địch V.League 2017.

Trong màu áo Quảng Nam, thủ môn sinh năm 1990 gốc Hưng Nguyên thi đấu trọn 26/26 trận cho Quảng Nam một cách đầy chững chạc.

Phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu cầu thủ Instat đã xếp Văn Cường ở vị trí số 4 trong tổng số 14 thủ môn của V.League. Nhờ đó, Văn Cường được HLV Park Hang Seo điền tên trong danh sách tập trung ĐTQG năm vừa qua.

Cách đây không lâu, anh vừa quyết định gắn bó với đội bóng xứ Quảng thêm 3 năm.

Phan Đình Vũ Hải (Hải Phòng)

Thủ môn gốc Hà Tĩnh trong màu áo CLB Hải Phòng. Ảnh: NVCC

Thủ môn Phan Đình Vũ Hải sinh năm 1994 tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh chỉ được biết đến là thủ môn dự bị của Hải Phòng nhiều năm nay. Tuy nhiên năm 2017 khi đội bóng đất cảng gặp khủng hoảng thủ môn, Vũ Hải được trao cơ hội và bất ngờ chiếm trọn niềm tin nơi HLV Trương Việt Hoàng. Thi đấu ấn tượng trong trận gặp CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 21 V.League và giúp đội nhà thắng 4-1 là màn ra mắt V.League rất thành công của thủ môn này.

Thủ thành Vũ Hải cao 1m83 có ưu điểm làm chủ tốt khung thành và thi đấu lì lợm, đầy bản lĩnh. Tại V.League 2017, anh chỉ kịp bắt chính 4 trận đấu cho Hải Phòng nhưng đó đều là những màn trình diễn thuyết phục. Nếu cứ duy trì phong độ như vậy, khó ai có thể thay thế Vũ Hải tại vị trí gác đền của CLB Hải Phòng.

Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn)

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng trong màu áo ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: NVCC

Được phát hiện từ lò VSH, liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị cho thủ môn Tống Đức An trong trong màu áo CLB Sài Gòn. Tuy nhiên ở mùa giải 2016, Văn Hoàng đã có màn ra mắt ở trận hòa Hải Phòng 3-3, sau đó có thêm 3 trận bắt chính và một trận vào sân từ băng ghế dự bị.

Đến mùa bóng 2017, thủ môn gốc Tân Kỳ không thường xuyên ra sân nhưng lại trình diễn phong độ xuất sắc mỗi khi được HLV Đức Thắng tin tưởng.

Phản xạ tốt, ra vào hợp lý và có những trận đấu thuyết phục, cầu thủ sinh năm 1995 (cao 1m86) lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo và góp mặt trong thành phần tham dự VCK U23 châu Á.

Nhiều khả năng Văn Hoàng sẽ vượt qua Bùi Tiến Dũng và Đặng Ngọc Tuấn để bắt chính tại sân chơi châu lục.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: thủ môn ,xứ Nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP