Đẹp

Những thói quen xấu khiến bạn gái tăng cân nhanh sau Tết

Mỗi dịp Tết qua đi là một lần các chị em lại lo lắng với thân hình khó kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết đầy đủ lý do cân nặng tăng lên nhanh chóng.

1. Những thói quen xấu khiến bạn gái tăng cân mất kiểm soát

1.1 Ăn quá nhiều đồ chiên nướng và đồ ăn vặt

Đồ chiên rán và đồ ăn vặt chứa một lượng calo lớn mà bạn khó có thể kiểm soát được - Ảnh minh họa: Internet

Đồ chiên rán được hầu hết các chị em ưa chuộng bởi sức hấp dẫn khó chối từ của nó, tuy nhiên loại thức ăn này lại khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ tăng cân vì lượng calo nạp vào cơ thể rất lớn. Không chỉ dừng lại ở việc gây béo phì, đồ chiên rán còn khiến dạ dày khó tiêu, làm xấu da, gây nóng trong người… cùng rất nhiều tác hại khác.

Ngoài ra, những ngày lễ, Tết cũng là dịp các loại đồ ăn vặt như bánh, kẹo, snack tràn ngập khắp mọi nơi. Ngay cả những loại hoa quả sấy khô được bán trong các siêu thị với lời cam kết lành mạnh, đảm bảo chất lượng cũng chứa một lượng calo lớn mà bạn khó có thể kiểm soát được.

1.2 Nước uống có ga, nước ngọt

Nước có ga, nước ngọt là thức uống quen thuộc trong dịp Tết... - Ảnh minh họa: Internet

Nước ngọt, đồ uống có ga dường như đã quá quen thuộc trong bữa ăn ngày Tết của mọi gia đình. Tuy nhiên ít ai biết rằng đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến các chị em tăng cân nhanh chóng mỗi dịp Tết đi qua. Nước ngọt đóng lon chứa một lượng đường vô cùng lớn, ngoài ra các hóa chất được sử dụng trong nước ngọt và nước có ga cũng có thể gây ra những nguy hại khôn lường cho sức khỏe.

1.3 Ngủ nhiều, ít vận động

Ngủ nhiều, không vận động cũng khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa một cách nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Lễ Tết là dịp nghỉ ngơi thư giãn, điều này đồng nghĩa với việc mọi người thường có xu hướng bỏ bê tất cả mọi thứ để… nằm yên một chỗ trong phòng kín. Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và cân nặng của mỗi người. Ăn nhiều, ngủ nhiều, lười vận động, nằm im một chỗ để lướt web… tất cả điều này sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân khó kiểm soát.

1.4 Vừa ăn vừa xem tivi hoặc điện thoại

Những người có xu hướng vừa ăn vừa xem tivi hoặc sử dụng điện thoại sẽ tiêu thụ một lượng đồ ăn nhiều hơn hẳn - Ảnh minh họa: Internet

Đây là thói quen xấu mà hầu như các bạn trẻ đều mắc phải, đặc biệt là trong dịp lễ Tết. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc vừa ăn vừa xem tivi hoặc điện thoại khiến chúng ta không thể tập trung vào việc ăn uống, lượng thức ăn được đưa vào cơ thể cũng vì thế mà không được đong đếm chính xác. Những người có xu hướng vừa ăn vừa xem tivi hoặc sử dụng điện thoại sẽ tiêu thụ một lượng đồ ăn nhiều hơn hẳn những người bình thường.

1.5 Tiêu thụ quá nhiều chất

Tết là thời điểm đồ ăn luôn ngập tràn, buộc cơ thể phải tiêu thụ một lượng lớn calo - Ảnh minh họa: Internet

Tết là dịp gia đình quây quần tụ họp bên nhau, đây cũng là thời điểm hầu hết chúng ta đều tiêu thụ một lượng thức ăn khổng lồ và khó kiểm soát. Đặc biệt, bánh chưng, bánh tét là những loại bánh không thể thiếu trong mâm cỗ của người Việt mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây đều là những món ăn khiến bạn dễ tăng cân nhất. Theo ước tính, trung bình mỗi chiếc bánh chưng chứa đến khoảng hơn 2000 calo, cùng với đó là lượng tinh bột cực kỳ lớn. Cùng với đó là hàng loạt các loại thực phẩm giàu chất đạm khiến cơ thể phải cùng một lúc tiếp nhận một lượng thức ăn “khủng”, khó tiêu thụ cùng lúc. Từ đó tích trữ lại trong cơ thể và sản sinh ra mỡ thừa, khiến các nàng có nguy cơ béo lên trông thấy.

1.6 Thức khuya

Thức đêm sẽ khiến bạn gia tăng lượng đồ ăn tiêu thụ nhiều hơn, từ đó cân nặng cũng khó có thể kiểm soát được - Ảnh minh họa: Internet

Những cuộc vui chơi tụ tập bạn bè thâu đêm suốt sáng khiến chúng ta thiếu ngủ trầm trọng. Điều này chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi thiếu ngủ, lượng cortisol trong cơ thể sẽ gia tăng một cách nhanh chóng - đây chính là loại hormone căng thẳng gây cảm giác thèm ăn. Thức đêm sẽ khiến bạn gia tăng lượng đồ ăn tiêu thụ nhiều hơn, từ đó cân nặng cũng khó có thể kiểm soát được.

2. Một số điều cần lưu ý để tránh tình trạng tăng cân mất kiểm soát sau Tết

Ngủ đúng và đủ giấc: Không chỉ dừng lại ở việc tăng cân, thức khuya có gây ra những nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn. Theo lời khuyên của các chuyên gia, thời điểm đi ngủ tốt nhất là trước 22h hàng ngày.

Bổ sung protein: Vào dịp Tết, hầu như chúng ta đều tiêu thụ một lượng thức ăn cực lớn nhưng lại không để ý quá nhiều đến hàm lượng chất dinh dưỡng có trong cá loại đồ ăn đó. Để không bị tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, việc bổ sung một lượng protein cần thiết cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein có tác dụng rất tốt trong việc tăng cơ, giảm mỡ thừa.

Cân nặng của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chế độ ăn uống, sinh hoạt - Ảnh minh họa: Internet

Ăn nhiều rau xanh, uống sinh tố: Thay vì uống nước có ga, có cồn, các loại nước loại nước ngọt với hàm lượng đường lớn, hãy ăn nhiều rau xanh và uống sinh tố. Đồ chiên rán khiến cơ thể bạn luôn trong trạng thái nóng và dễ dàng tích tụ mỡ thừa, uống một cốc sinh tố mỗi ngày, hoặc chỉ đơn giản là uống thật nhiều nước lọc cũng là giải pháp giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Đừng quên vận động: Cân nặng của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chế độ ăn uống, sinh hoạt. Biện pháp tích cực nhất để lượng thức ăn giải phóng nhanh hơn chính là vận động, tập thể dục thể thao. Thay vì nằm im một chỗ lướt web hay ngủ quá nhiều, chạy bộ hay tập thể thao đầu năm cũng là một ý hay giúp các nàng có được thân hình đẹp.

Trên đây là một số thói quen xấu khiến các chị em tăng cân không kiểm soát. Muốn giữ được một thân hình khỏe đẹp, đừng quên tránh những thói xấu đã kể trên, hãy thực hiện đầy đủ chế độ ăn uống, tập luyện, ngủ nghỉ hợp lý các nàng nhé!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP