Số hóa

Những thói quen tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến pin điện thoại bị chai

Pin chai là một trong số những hiện tượng thường gặp đối với người dùng điện thoại, đặc biệt là điện thoại thông minh.

Chai pin là hiện tượng thường gặp đối với nhiều người dùng điện thoại. Một phần do sử dụng theo thời gian, phần khác là do trong quá trình sử dụng, người dùng ít nhiều mắc phải những lỗi cơ bản khiến pin bị chai.

Ảnh minh họa

Một số lỗi thường gặp khiến điện thoại dễ chai pin:

Sạc pin không đúng cách: Đây là tình trạng phổ biến nhất dẫn đến việc giảm nhanh tuổi thọ pin.

Để điện thoại sạc qua đêm: Có nhiều người thường hay đùa là “khi mình ngủ nghỉ thì cũng nên để chiếc điện thoại được nghỉ ngơi theo mình” đôi khi chỉ nghĩ đó là một câu buộc miệng nói ra, ấy thế mà lại có những người luôn có thói quen như thế đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Thói quen ấy tưởng chừng vô hại nhưng nó lại từ từ ăn mòn pin gây ra hiện tượng chai pin.

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại: Với thói quen vừa sạc điện thoại vừa chơi của hầu hết người dùng, dẫn đến điện áp chưa vào pin thì đã tiêu tốn bớt phần nào vào việc sử dụng.

Điện thoại chưa sạc đã rút dây cắm ra: Ít người dùng có thói quen sạc dài một lần đầy ắp 100% pin cho điện thoại mà thường sạc pin theo quãng ngắn rút ra ngay khi rảnh tay là chuyện bình thường khiến pin chưa đầy đủ được điện năng thì lại tiếp tục làm việc. Điều này dần lâu ngày thì khiến cục pin khó mà được sạc đầy cho những lần tiếp theo.

Dùng các thiết bị sạc không chính hãng: điện thoại mới đập hộp bên trong luôn kèm theo một bộ dây cáp sạc chuẩn theo máy và đảm bảo an toàn cho điện thoại của bạn. Nhưng đối với những người đi mua điện thoại cũ thì việc có được bộ thiết bị sạc đúng thông số với điện thoại đó là điều khó gặp được nên có thể ảnh hưởng đến điện thoại khi sử dụng về sau. Cộng thêm việc sử dụng đầu sạc lung tung mỗi khi quên đem theo thiết bị sạc của mình khi điện thoại hết pin.

Ảnh minh họa

Việc bị tắt nguồn giữa chừng sẽ khiến cho bạn cảm thấy rất khó chịu hay có thể gây ra những ảnh hưởng nào đó trong quá trình giải quyết công việc. Nếu điện thoại của bạn đang gặp phải hiện tượng chai pin thì bạn có thể khắc phục bằng những cách sau:

Đầu tiên, bạn có thể cách phục hồi pin iPhone bằng cách sử dụng đến khi pin điện thoại của bạn báo chỉ còn 20% pin thì lúc đấy bạn có thể cắm sạc điện thoại của mình.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể khắc phục bằng cách bạn tháo pin điện thoại ra ngoài môi trường mát hơn và để nguội để có thể bảo vệ pin không bị hỏng.

Bạn cũng có thể cho viên pin điện thoại của mình vào ngăn đá của tủ lạnh và để trong vòng 2 giờ đồng hồ. Sau đó bạn có thể lấy ra và dùng khăn giấy gói lại, bạn đợi tầm 30 phút sau rồi lau kỹ và khô viên pin đặc biệt là những phần tiếp xúc với các bộ phận khác của pin.

Tác giả: Trần Nhựt Nam

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP