Số hóa

Những thói quen tai hại khiến điện thoại hỏng nhanh không tưởng

Sử dụng cáp sạc giá rẻ, không sử dụng ốp lưng hay không tăng cường bảo mật… là những thói quen nhiều người mắc khiến điện thoại nhanh hỏng.

Dùng điện thoại khi máy đang nóng nóng

Theo Công ty Cổ phần Thế giới Di động, người dùng không nên để điện thoại quá nóng bởi nhiệt độ chính là kẻ thù lớn nhất của điện thoại. Ở nhiệt độ cao không chỉ 1 hoặc 2 bộ phận mà toàn bộ các linh kiện trên máy đều bị ảnh hưởng, điều này sẽ làm rút ngắn tuổi thọ của máy xuống rất nhiều.

Để điện thoại chung với những vật cứng

Khi để điện thoại cùng với vật cứng như chìa khóa trong túi quần chật trội cũng rất dễ làm điện thoại bị xước màn hình thậm chí có thể vỡ. Do đó người dùng hãy để điện thoại trong túi trống hoặc ngăn riêng không có vật dụng nào hoặc cần gắn thêm ốp lưng để hạn chế trầy xước và va đập.

Người dùng không nên để điện thoại cạnh các vật cứng như chìa khoá bởi rất dễ bị trầy xước. Ảnh: Vân Thảo


Sử dụng cáp sạc giá rẻ, không rõ nguồn gốc

Nhiều người ham rẻ thường mua những chiếc cáp sạc điện thoại giá rẻ không có thương hiệu, tuy nhiên rủi ro khi sử dụng những loại sạc này là rất lớn. Nhiều loại cáp có thể làm điện thoại bị hư hỏng, thậm chí có nguy cơ gây cháy nổ, điện giật. Vì thế cần phải sử dụng những loại sạc chính hãng, có uy tín trên thị trường.

Không sử dụng ốp lưng để bảo vệ điện thoại

Một khi không sử dụng ốp lưng cũng rất dễ khiến cho điện thoại có thể nhanh hỏng, trầy xước, thậm chí có thể vỡ nếu chỉ bị rơi nhẹ. Vì vậy, hãy bảo vệ điện thoại bằng ốp lưng và miếng dán màn hình tràn viền.

Thường xuyên dùng hết sạch pin rồi mới sạc

Thói quen dùng hết sạch pin điện thoại rồi mới sạc cũng khiến cho chất lượng pin điện thoại giảm đáng kể. Để tránh điều này, người dùng luôn phải để pin điện thoại ở khoảng trên 30% sau đó tiếp tục sạc để đảm bảo pin luôn đầy giúp viên pin hoạt động tốt hơn.

Không tăng cường bảo mật cho điện thoại

Nhiều người thường bỏ qua việc cập nhật các phần mềm bảo mật điện thoại vì vô tình có thể khiến cho virus xâm nhập thông qua các quảng cáo, ứng dụng trò chơi mà người dùng thường xuyên sử dụng. Để hạn chế tình trạng bị lây nhiễm phần mềm độc hại, người dùng nên đọc kỹ các điều khoản trước khi cài đặt hoặc sử dụng bất cứ ứng dụng gì.

Tác giả: An Dương

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP