Đẹp

Những thói quen dễ khiến bạn già đi trông thấy

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguy cơ tiềm ẩn khiến bạn già hơn so với tuổi tác.

Những thói quen hàng ngày góp phần không nhỏ đối với sức khỏe và cả sắc vóc của bạn. Có những thói quen nếu thường xuyên duy trì sẽ khiến bạn trông tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, có những thói quen mà bạn cần thay đổi và thực hiện đúng cách để duy trì một sức khỏe tốt, tránh sự lão hóa sớm.

Chăm sóc da không đúng cách

Chăm sóc da không đúng cách là một nguyên nhân khiến bạn già đi nhanh chóng và dễ mắc phải các vấn đề về da.

Một số lỗi chăm sóc da thường gặp mà bạn nên lưu ý như: chọn sản phẩm chưa đúng, chưa phù hợp với lứa tuổi, tẩy trang không kỹ sau khi trang điểm hay thường xuyên thay đổi các sản phẩm chăm sóc da. Điều này sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn.

Tránh tập thể dục

Có rất nhiều lợi ích trong việc tập thể dục thường xuyên, từ sức khỏe thể chất cho đến tinh thần. Ít vận động cũng sẽ khiến cơ thể bạn già đi nhanh hơn, khiến cho da dễ nhăn nheo và thiếu sức sống.

Tập luyện thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ vững cân nặng, giúp bảo vệ mật độ xương.

Những thói quen hàng ngày góp phần không nhỏ đối với sức khỏe và cả sắc vóc của bạn. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Ăn sai thực phẩm

Chế độ ăn uống hợp lí là một yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe. Mỗi người nên ăn các loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng mà không có thêm calo, bao gồm trái cây và rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, trứng, đậu, các loại hạt, sữa ít béo,...

Ngoài ra, chúng ta cũng nên lựa chọn những thực phẩm ít Cholesterol và chất béo để tốt cho cơ thể, tránh lão hóa sớm.

Không thoa kem chống nắng

Một cách dễ dàng khiến da bạn già đi trông thấy là bỏ qua việc thoa kem chống nắng. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng sẽ bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa, bao gồm nếp nhăn, đốm và độ đàn hồi do tiếp xúc với bức xạ tia cực tím của ánh mặt trời.

Uống nhiều nước ngọt, Soda

Uống nhiều nước ngọt, Soda có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng, thậm chí gây nên tình trạng lão hóa sớm, khiến bạn trông già đi.

Ngoài ra, thường xuyên tiêu thụ nước ngọt có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể và quá trình trao đổi chất.

Tác giả: BẠCH CÚC

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP