Đẹp

Những thảo dược giúp trị lẹo ở mắt đơn giản tại nhà

Lẹo mắt là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến ở mắt. Mụn lẹo không phải là một tình trạng nghiêm trọng, đắp vải thấm các loại thảo dược tự nhiên sau đây lên vùng lẹo mắt sẽ giúp chữa trị nhanh chóng tình trạng này.

Tình trạng nhiễm khuẩn cục bộ gây sưng đỏ xung quanh rìa bờ mi gọi là lẹo mắt hoặc mụt lẹo, mụn lẹo. Lẹo có thể xảy ra ở mặt trong hoặc mặt ngoài mí mắt. Mụt lẹo thường gây đau, sưng, đỏ và đi kèm với mưng mủ.

Chườm ấm

Chườm ấm giúp làm mềm mụn lẹo và giúp thoát mủ ra ngoài, đẩy nhanh quá trình lành lẹo. Bạn cũng có thể thêm một lượng muối nhỏ trong khi chườm ấm.

Hướng dẫn sử dụng: Bạn nhúng một miếng vải mềm sạch vào nước ấm và đặt lên mắt trong vài phút, lặp lại vài lần một ngày.

Túi trà

Túi trà, đặc biệt là trà đen, có hàm lượng tannin cao có đặc tính làm se và kháng khuẩn, làm giảm kích ứng da và kiểm soát sản xuất dầu dư thừa, một trong những nguyên nhân gây ra mụt lẹo.

Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng túi lọc trà đắp trong 10 phút, ít nhất 3 lần một ngày.

Nước nghệ

Nghệ có đặc tính chống viêm và khử trùng tuyệt vời, là giải pháp cho nhiều vấn đề về da. Nghệ giúp điều trị mụn nhọt, mụt lẹo... giúp vùng da bạn sử dụng bên ngoài và bên trong đều giảm viêm và đau.

Hướng dẫn sử dụng: Bạn rửa mắt với hỗn hợp nước nghệ 2 lần một ngày.

Nước ép tỏi

Bệnh lẹo mắt do vi khuẩn Staphylococci gây ra. Tỏi đã là một phương thuốc tiềm năng để điều trị nhiễm trùng Staphylococcus do đặc tính kháng khuẩn của nó. Các hợp chất ajoene và allicin có trong tỏi ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn và hạn chế sự phát triển của nó.

Hướng dẫn sử dụng: Đắp lên vùng bị lẹo cho đến khi hỗn hợp khô.

Gel lô hội

Đặc tính làm dịu và kháng khuẩn mạnh của lô hội giúp giảm kích ứng và mẩn đỏ của mụn rộp, tăng cường quá trình chữa bệnh và giữ ẩm.

Hướng dẫn sử dụng: Ép lấy gel từ lô hội và bôi lên vết lẹo 3-4 lần một ngày.

Lá ổi

Sự hiện diện của axit guavacoumaric và bốn loại flavonoid trong lá ổi, có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn do các hoạt động kháng khuẩn của chúng.

Hướng dẫn sử dụng: Lấy nước nấu từ lá ổi và đắp lên vùng mắt lẹo trong 15 phút, ít nhất 2 lần mỗi ngày.

Giấm táo

Giấm táo giúp chống nhiễm trùng và giảm kích ứng da, kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn và pH thấp của giấm sẽ đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Hướng dẫn sử dụng: Đắp vải thấm giấm táo lên mắt ít nhất 2 lần một ngày.

Dầu dừa

Dầu dừa là một chất làm mềm tự nhiên được sử dụng rộng rãi để giữ ẩm cho da và làm sạch da, ngăn chặn các dấu hiệu viêm và bảo vệ da.

Hướng dẫn sử dụng: Bôi dầu dừa lên vùng bị lẹo vài lần một ngày sau khi đã làm rửa sạch với nước.

Mật ong

Đặc tính kháng khuẩn và chữa lành vết thương của mật ong thúc đẩy quá trình chữa lành mụn rộp và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Hướng dẫn sử dụng: Thoa mật ong lên vùng mắt bị lẹo và rửa sạch sau vài phút.

Khoai tây nghiền

Khoai tây có hoạt tính diệt khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn cũng như ngăn chặn sự nhân lên của nó. Các hợp chất phenolic trong khoai tây giúp bạn bảo vệ da rất tốt.

Hướng dẫn sử dụng: Lấy phần nước từ khoai nghiền đắp lên vùng mắt bị lẹo trong 15 phút ít nhất 2 lần mỗi ngày.

Hành tây

Hành tây giúp duy trì hệ thực vật tự nhiên của da, tác nhân gây ra bệnh lẹo mắt. Đặc tính kháng khuẩn của nó cũng điều trị tình trạng này bằng cách giảm sự phát triển của vi khuẩn.

Hướng dẫn sử dụng: Đặt lát hành tây lên vùng mắt sưng cho đến khi lát hành khô đi.

Tác giả: ÁNH NHIÊN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP