Cuộc sống

Những tai nạn "khó đỡ" của các cặp đôi khi dùng bao cao su khiến bác sĩ phải ngỡ ngàng

Bao cao su có thể giúp các đôi phòng ngừa bệnh tình dục và mang thai ngoài ý muốn nhưng nếu dùng không đúng cách đôi khi lại gây những tai nạn khó ngờ.

Sự cố dễ gặp nhất với bao cao su là vô tình để lọt "áo mưa" vào âm đạo khi quan hệ. Tuy nhiên, trong ngành y cũng đã ghi nhận những tai nạn hy hữu dưới đây:

Quan hệ bằng miệng, vô tình khiến bao cao su lọt xuống phổi

Một báo cáo được công bố năm 2004 trên tạp chí y tế của Ấn Độ, Indian Journal of Chest Diseases and Allied Sciences đã ghi lại trường hợp “tình cờ hít phải bao cao su”.

Một phụ nữ 27 tuổi bị ho dai dẳng, có đờm và sốt suốt 6 tháng. Cô nghĩ mình bị lao và dùng thuốc điều trị lao trong 4 tháng nhưng các triệu chứng không cải thiện.

Bao cao su lọt xuống phổi do người phụ nữ vô tình nuốt phải khi quan hệ. (Ảnh minh họa)

Cho tới khi người phụ nữ được chụp X-quang phổi, bác sĩ nhận thấy cô bị viêm thùy trên bên phải của phổi. Nội soi phế quản cho thấy có thứ gì đó trông giống một cái túi lộn ngược bên trong phế quản. Cuối cùng, các bác sĩ đã xác định được đó là một chiếc bao cao su.

Hóa ra, người phụ nữ vô tình nuốt bao cao su khi quan hệ bằng miệng với chồng và "áo mưa" đã chui thẳng vào phổi. Tuy nhiên, vì quá xấu hổ nên cả hai vợ chồng không dám nói sự thật cho tới khi bác sĩ phát hiện. Người phụ nữ sau đó đã được phẫu thuật để lấy những mảnh bao cao su còn sót lại.

Nuốt bao cao su vào ruột thừa

Dị vật trong ruột thừa là điều rất hiếm gặp. Trong hầu hết các trường hợp, dị vật nếu vô tình nuốt phải sẽ đi qua đường tiêu hóa mà không gây triệu chứng. Tuy nhiên, có một số trường hợp dị vật sẽ không đi xuống đại tràng mà lại lọt vào ruột thừa và bắt đầu gây viêm.

Một phụ nữ 26 tuổi ở vùng cận Sahara bị đau ở hố chậu phải. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật và phát hiện 4 mảnh của chiếc bao cao su nằm trong ruột thừa của phụ nữ này. Bệnh nhân cho biết cô đã vô tình nuốt phải bao cao su trong khi quan hệ bằng miệng với bạn trai hai tuần trước đó.

Một trường hợp khác cũng nuốt bao cao su khi quan hệ nhưng lại bị lọt xuống ruột thừa. (Ảnh minh họa)

Đeo bao cao su cho chồng, vợ vô tình gây chấn thương cậu nhỏ

Bác sĩ Jia Wei - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chen-Hsing, Đài Loan chia sẻ trong chương trình y tế "Doctor is Hot" rằng có một cặp vợ chồng đến viện lúc đêm khuya. Người chồng trông rất đau đớn, nói rằng bị đau "cậu nhỏ" còn người vợ đi bên cạnh dáng vẻ đầy lo lắng.

Bác sĩ kiểm tra và phát hiện "cậu nhỏ" của người chồng sưng to và có dấu hiệu ứ máu. Ban đầu bác sĩ Jia Wei tưởng rằng người đàn ông bị gãy dương vật. Tuy nhiên, người vợ sau đó đã giải thích rằng, trong lúc vội vàng đeo bao cao su cho chồng, cô đã lỡ tay khiến bao cao su bắn thẳng vào "cậu nhỏ" của chồng giống như súng cao su, nên mới gây đau đớn.

Bác sĩ Jia Wei kể lại tai nạn của cặp vợ chồng khi dùng bao cao su.

Sau khi hiểu rõ sự tình và kiểm tra lại lần nữa, bác sĩ Jia Wei xác nhận người chồng không bị gãy dương vật mà chỉ chấn thương ngoài, có thể về nhà uống thuốc giảm đau. Bác sĩ Jia Wei cũng gợi ý người chồng nếu cảm thấy đi vệ sinh khó khăn có thể đặt ống thông tiểu.

Sau 1 tuần, tình trạng của người đàn ông đã hồi phục, đi vệ sinh bình thường. Sau sự cố, bác sĩ cũng nhắc nhở hai vợ chồng nên cẩn thận hơn khi quan hệ bởi những tai nạn xảy ra khi "yêu" không hề hiếm.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

  Từ khóa: bao cao su ,chuyện ấy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP