Đẹp

Những tác hại không ngờ khi nặn mụn đầu đen sai cách

Chính vì những sai lầm này mà mụn đầu đen không bao giờ hết, lại thêm sẹo thâm sau khi nặn mụn, làm thiếu thẩm mỹ làn da trầm trọng.

Mụn đầu đen, sợi bã nhờn là vấn đề nan giải đối với nhiều cô gái. Dù không khó chịu, nhưng chúng lại khiến làn da trông sần sùi, rất mất thẩm mỹ.

Trong hoạt động hằng ngày, các nàng đã vô tình tạo điều kiện cho mụn đầu đen sinh sôi và phát triển bởi những thói quen sau:

-Nặn và cạy mụn: việc này sẽ khiến da tổn thương nghiêm trọng, kích thích mụn viêm nhiễm, bùng phát nặng nề, thậm chí gây ra sẹo thâm, vết thâm.

-Sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, chứa hạt massage to, giàu xà phòng: da sẽ tổn thương, nhờn hơn, trầy xước và nhạy cảm.

-Sờ tay lên mặt: làm vi khuẩn từ tay lây lan lên mặt và hoành hành, từ đó mụn sưng to, có số lượng nhiều hơn.

-Không tẩy trang kỹ lưỡng sau mỗi lần trang điểm hoặc chỉ dùng nước sạch, sữa rửa mặt.

-Thức khuya, căng thẳng, buồn phiền và ăn nhiều đồ ăn cay, nóng, giàu dầu mỡ vừa không tốt cho sức khỏe, vừa gây nổi mụn.

Cách nặn mụn đầu đen đúng cách, hiệu quả và an toàn nhất cho da không phải chị em nào cũng biết được. Mụn đầu đen vốn không gây hại gì cho ai, nhưng chúng cũng chẳng đáng ưa tẹo nào. Phương pháp loại bỏ tốt nhất là chị em nên tới viện thẩm mỹ để các chuyên gia tẩy giúp. Nhưng nếu nôn nóng hoặc sợ tốn kém nên muốn tự mình trừ khử những mụn đầu đen đáng ghét ấy, hãy tuân thủ đúng theo những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Trước khi bắt tay vào “chiến đấu” với mấy tên mụn đầu đen đáng ghét, bạn nên chú ý những điều sau:

- Lựa chọn mụn đã già, nhân mụn đã cứng và có đầu đen.

- Vô trùng dụng cụ nặn mụn, vệ sinh tay đúng cách để không bị viêm nhiễm da.

- Nên nặn vào một thời điểm nhất định, một tháng nên nặn một lần chứ không nên nặn mụn thường xuyên liên tục.

- Nặn vào thời điểm buổi tối để làn da được phục hồi dễ hơn.

Bước 2: Rửa mặt

Rửa mặt thật sạch là bước rất quan trọng trước khi nặn mụn đầu đen vì để tránh các bụi bặm, cặn bẩn còn sót lại trên da sẽ gây ra nhiễm trùng trong quá trình nặn. Bên cạnh đó việc rửa mặt sạch cũng giúp bề mặt da thông thoáng hơn, khi nặn mụn sẽ trồi lên dễ dàng hơn. Nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và có tính dưỡng ẩm để không làm khô da, gây khó khăn khi nặn mụn. Kết hợp với các dụng cụ rửa mặt như máy rửa mặt, bọt biển để da được làm sạch hiệu quả.

Bước 3: Xông hơi

Bạn có thể xông bằng cách nấu một bát nước sôi và để mặt cách mặt nước một khoảng cách phù hợp đủ để hơi nóng phà lên mặt. Mục đích của việc xông hơi là giúp da mềm, lỗ chân lông nở ra tạm thời để giảm thiểu tối đa tổn thương da khi nặn mụn. Có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tràm trà vào nước xông để sát trùng da.

Bước 4: Nặn mụn

Lưu ý: Mục tiêu của chúng ra là loại bỏ những chiếc mụn đầu đen, vì thế đừng đụng đến những mụn trứng cá khó chịu khác nhé, chúng rất dễ tổn thương và viêm nhiễm đấy.

– Không nặn mụn đầu đen bằng tay, chị em cần phải sử dụng các dụng cụ nặn mụn là cây nặn mụn và phải được tiệt trùng cẩn thận.

– Cách nặn mụn đầu đen đúng cách ở má và trán khá đơn giản, nhẹ nhàng kéo căng da mặt, đồng thời lấy cây nặn mụn ấn xuống để đầu mụn lọt ra ở giữa. Do lỗ chân lông đã được nở to, những chiếc mụn đầu đen sẽ dễ dàng trồi ra bên ngoài.

– Với những chiếc mụn hai bên cánh mũi rất khó nặn và gây đau, chị em cần nhẹ nhàng, để cây nặn mụn theo hướng từ dưới lên để thực hiện.

– Cách nặn mụn đầu đen ở mũi cũng thực hiện tương tự nhưng để cây nặn mụn theo chiều từ trên xuống và hơi chếch vào, như thế sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đưa mụn ra ngoài, giảm tổn thương tới phần da của bạn và đặc biệt là không đau.

Bước 5: Dưỡng da

Sau khi đã loại bỏ được hết mụn đầu đen trên da, các nàng hãy rửa mặt sạch với nước lạnh để se khít lỗ chân lông và dùng toner bôi lên những vết mụn vừa được nặn.

Để ngăn ngừa mụn đầu đen phát triển trở lại, bên cạnh các bước dưỡng da cơ bản như: Làm sạch – dưỡng ẩm – tẩy tế bào chết – thoa kem chống nắng, bạn có thể lưu ý thêm một số sản phẩm sau:

- Chọn sữa rửa mặt hàng ngày có chứa hoạt chất Acid Salicylic để làm sạch tận lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn

- Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học chứa BHA 2%, chúng sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông và tống khứ hết cặn bẩn đi. Một khi lỗ chân lông thông thoáng thì mụn đầu đen sẽ giảm đi nhiều. Đối với làn da quá nhờn hoặc khu vực bạn sống không khí quá ô nhiễm, có thể thử sản phẩm BHA 9%. Chúng sẽ có tác động mạnh đẩy lùi được những nhân mụn đầu đen cứng đầu nhất.

Tác giả: Ketchup

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP