Số hóa

Những smartphone đình đám sắp ra mắt ở MWC 2017

Triển lãm điện thoại di động toàn cầu sắp diễn ra cuối tháng 2 dù thiếu Galaxy S8 vẫn hứa hẹn sôi động nhờ màn ra mắt của loạt smartphone đáng chú ý tới từ các tên tuổi như Sony, LG, Nokia hay BlackBerry...

LG G6

Việc Galaxy S8 của Samsung ra mắt muộn hơn khiến LG G6 trở thành sản phẩm nhận được nhiều chờ đợi tại MWC 2017. Sản phẩm hứa hẹn có thiết kế viền bao quanh màn hình siêu mỏng với tỷ lệ phần hiển thị chiếm tới hơn 90% diện tích mặt trước. Trong khi ở smartphone thông thường tỷ lệ này chỉ khoảng 70%.

Một năm trước G5 từng ra mắt tại MWC và gây chú ý với thiết kế module cho phép tháo lắp và nâng cấp phần cứng nhưng tới G6, thiết kế này được cho sẽ xoá sổ. LG chỉ còn giữ lại hệ thống camera kép cùng hệ thống âm thanh cao cấp như các thế hệ trước.
Sony Xperia X 2017

Cũng như LG hay HTC, Sony đang tỏ ra hụt hơi trong làng smartphone. Năm ngoái, hãng từ bỏ dòng smartphone Xperia Z cao cấp với nhiều thế hệ và thay bằng dòng X hoàn toàn mới. Tại triển lãm MWC tới đây, tên tuổi của Nhật được kỳ vọng tung ra dòng Xperia X (2017) nâng cấp.

Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy Sony cũng có thể áp dụng xu hướng thiết kế viền màn hình siêu mỏng trên dòng sản phẩm sắp tới. Tuy nhiên, nó vẫn có nét thiết kế quen thuộc và đặc trưng của dòng smartphone Xperia, như thiết kế chống nước và ngoại hình vuông vắn, phẳng.
BlackBerry Mercury

Tên tuổi một thời trong làng điện thoại dường như đang muốn quay trở lại mạnh mẽ trong năm 2017 khi tiết lộ mẫu smartphone Mercury ở CES 2017. Sản phẩm được TCL phát triển và sản xuất nhưng vẫn thể hiện phong cách BlackBerry nhờ kiểu dáng nam tính. Ngoài ra, màn hình cảm ứng 4,2 inch kết hợp với bàn phím cứng nằm ngay dưới, cảm biến vân tay được tích hợp vào phím cách (Space).

Mercury mới được hé lộ dưới dạng nguyên mẫu hồi tháng 1 và màn ra mắt chính thức phải chờ tới triển lãm MWC 2017 tới đây.
Nokia P1/Nokia 6

2017 là năm đánh dấu màn tái xuất hoặc cố gắng hồi sinh của các tên tuổi một thời như Nokia, BlackBerry hay HTC. Sau một thời gian biến mất và núp dưới bóng Microsoft, thương hiệu Phần Lan giờ mới xuất hiện trở lại thị trường smartphone bằng sản phẩm Nokia 6. Dù vậy, sản phẩm này mới chỉ được bán độc quyền tại thị trường Trung Quốc và phiên bản quốc tế chưa trình làng.

Vì thế tại triển lãm MWC 2017, Nokia có thể tung ra phiên bản quốc tế hoặc một model còn cao cấp hơn mang tên mã P1. Nokia P1 được cho có thiết kế chống nước, chạy Android 7 với màn hình 5,3 inch và dùng chip Snapdragon 835, camera 22,6 megapixel đi kèm ống kính Zeiss.

Nokia 6 mới chỉ được phát hành tại thị trường Trung Quốc và chưa có phiên bản quốc tế.

Huawei P10 và P10 Plus

Tên tuổi Trung Quốc không dấu diếm việc tung ra smartphone cao cấp thế hệ mới tại MWC 2017. Đây được cho là sản phẩm kế tiếp bộ đôi P9 và P9 Plus năm ngoái.

Vẫn sở hữu hệ thống camera kép được phát triển cùng với Leica, P10 và P10 Plus của Huawei còn được làm mới ở thiết kế màn hình cong ở viền như dòng Samsung Galaxy. Cấu hình mạnh với phiên bản cao nhất có bộ nhớ trong tới 128GB cùng RAM 6GB.
Motorola G5 và G5 Plus

Dù nằm ở phân khúc phổ thông, G series mới là dòng smartphone thành công nhất của Moto kể từ khi thương hiệu này thuộc về Lenovo. Một bộ đôi Android G series mới được cho sẽ ra mắt cuối tháng này tại Tây Ban Nha.

G5 có màn hình 5 inch còn G5 Plus có thể mang màn hình 5,5 inch. Cả hai đều chạy Android 7.0 Nougat, sở hữu RAM 3GB và được cho dùng chip Snapdragon 621 mới của Qualcomm.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP