Nhà đẹp

Những siêu biệt thự của các tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Những “ông trùm” công nghệ của thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg,… có những ngày đầu lập nghiệp gian nan, và chật vật.

Có những người thành lập công ty trong nhà để xe, ở luôn tại chính văn phòng của mình. Thế nhưng, giờ đây, họ đã sở hữu hàng loạt các dinh thự triệu đô.

Khi nhìn vào danh sách 100 tỷ phú giàu nhất thế giới, có lẽ ai cũng phải giật mình khi gần 1/5 số đó là những người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Phần lớn trong số họ thuộc top 10. Dù có những sự khỏi đầu khiêm tốn, chật vật, thế nhưng, giờ đây, những Bill Gates, Jeff Bezos, Elon Musk,… đều đã sở hữu những căn biệt thực sang trọng khiến nhiều người ao ước.

Jeff Bezos

Jeff Bezos, tỷ phú giàu nhất thế giới, CEO của trang thương mại điện tử Amzon, hiện đang ở trong biệt thự có diện tích lên tới 200.000 mét vuông tại một thị trấn nhỏ thuộc thành phố Medina, Washington. Thị trấn nơi Jeff Bezos đang ở cũng là nơi ở của các ông lớn công nghệ như Bill Gates, các lãnh đạo cấp cao của Microsoft, các doanh nhân công nghệ và các “ông trùm” viễn thông của nước Mỹ.

Căn biệt thự của CEO Amazon được bảo vệ rất cẩn thận và nghiêm ngặt.

Căn biệt thự của vị CEO này được mua vào năm 1998 với giá trị 10 triệu USD gồm các quần thể nhà ở, sân vườn và rừng cây rộng lớn. Vào năm 2010, ông mua thêm mảnh đất diện tích 2.000 mét vuông với số tiền ước tính khoảng 53 triệu USD.

Căn biệt thự này, tất nhiên, không phải là biệt thự duy nhất mà ông chủ Amazon đang nắm giữ. Jeff Bezos còn sở hữu một căn biệt thự sang trọng ở Beverly Hills (California), một trang trại ở Van Horn (Texas), một mảnh đất trước từng là bảo tang dệt may ở Washington DC, 3 căn biệt thự ở Manhattan (New York).

Bill Gates

Sống cách Jeff Bezos không xa, là người sáng lập Microsoft, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới – Bill Gates. Căn biệt thự “Xanadu 2.0” trị giá 127 triệu USD của vị tỷ phú này được đặt theo tên của một bộ phim được chiếu vào năm 1980.

Căn biệt thự gồm 7 phòng ngủ, 23 garage, 6 nhà bếp, 20 nhà tắm. Đặc biệt, sảnh chính của căn biệt thự có thể chứa tới hơn 200 người.Ngoài ra, căn biệt thực cũng được trang bị rạp hát, phòng thể dục, thư viện, hồ bơi dài 20m cùng hệ thống nhạc nước hiện đại.

Căn biệt thự rộng hơn 6.600 mét vuông của Bill Gates được trang bị nhiềucông nghệ hiện đại.

Eric Schmidt

Eric Schmidt, cựu CEO và hiện là chủ tịch điều hành của Google, đang là chủ nhân của một toà biệt thự tại Montecito (California). Toàn bộ khu biệt thự này có diện tích lên tới gần 16.200 mét vuông, bao gồm một khu vườn, một sân tennis, một hồ bơi và khu spa. Riêng toà biệt thự đã có diện hơn 460 mét vuông gồm 4 phòng ngủ và 6 phòng tắm.

Căn biệt thự của Eric Schmidt được xây dựng theo phong cách Tây Ban Nha.

Vị chủ tịch điều hành của Google đã mua lại căn biệt thự này từ MC truyền hình nổi tiếng Ellen DeGeneres vào năm 2007 với giá trị 20 triệu USD. Nhiều lần, Eric Schmidt, đã cho thuê lại căn biệt thự của mình để tổ chức các sự kiện quan trọng.

Bên cạnh biệt thự này, Eric Schmidt còn sở hữu một vài bất động sản khác ở Nantucket và Atherton, California.

Jack Dorsey

CEO của Twitter, Jack Dorsey, cũng không hề thua kém các tiền bối của mình khi “vung tiền” mua một căn biệt thự view biển ở San Francisco với giá trị 9,9 triệu USD, bao gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm.Tính tới nay, giá trị của căn biệt thực này được ước tính khoảng 12 triệu USD.

Từ biệt thự của Jack Dorsey có thể thấy được toàn cảnh cầu Golden Gate và vịnh San Francisco.

Evan Spiegel

Chàng tỷ phú điển trai, CEO của ứng dụng Snapchat, Evan Spiegel cùng vợ mới cưới của mình, siêu mẫu Miranda Kerr cũng sở hữu một căn biệt thự sang trọng và bề thế không kém gì những tỷ phú khác.

Căn biệt thự của đôi vợ chồng trẻ rộng 660 mét vuông, toạ lạc tại Brentwood (California) có giá trị 12 triệu USD. Căn biệt thự này có hồ bơi, phòng tập gym, phòng khách, 7 phòng ngủ và 8 phòng vệ sinh.

Căn biệt thự được trang hoàng như cung điện với tông màu trắng chủ đạo của cặp vợ chồng trẻ Evan Spiegel và Mirandar Kerr.

Mark Zuckerberg

Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg được cho là đã mua một căn biệt thự rộng 521 mét vuông ở Palo Alto với giá trị 7 triệu USD vào năm 2011. Sau đó, Mark đã bỏ ra thêm 45 triệu USD để mua lại 4 căn của hàng xóm xung quanh và tạo thành một khu biệt lập.

Căn biệt thự của nhà sáng lập Facebook nổi tiếng là một căn nhà thông minh bởi nó sử dụng “trợ lý thông minh nhân tạo tuỳ chỉnh” có tên là Jarvis. “Người trợ lý” này sẽ giúp Mark quản lý các tác vụ hàng ngày như bật tắt hệ thống đèn điện, hệ thống âm thanh, hệ thống sưởi,…

Ngoài ra, Mark Zuckerberg cũng được cho là đã mua thêm một mảnh đất rộng hơn 3km vuông tại North Shore thuộc đảo Hawaii để xây dựng khu nghỉ dưỡng.

Nhà sáng lập Facebook cũng sở hữu một tòa biệt thự thông minh.

Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk hiện đang sống tại một căn biệt thự cao cấp cùng diện tích rừng cây lên tới hơn 600.000 mét vuông tại một ngọn đồi thuộc Los Angeles. Khu biệt thự này có giá trị 17 triệu USD.

Ngôi nhà của vị tỷ phú này gồm 7 phòng ngủ, 9 phòng tắm, 1 phòng chiếu khổng lồ, phòng thể dục, hồ bơi và sân tennis.

Toàn cảnh khu biệt thự biệt lập của tỷ phú Elon Musk.

Larry Ellison

Nếu như những tỷ phú khác chỉ sở hữu 1 đến một vài căn biệt thự cao cấp, thì nhà đồng sáng lập Oracle – Larry Ellison lại ở một đẳng cấp khác, khi ông sở hữu tới hàng tá biệt thự sang trọng.

Tuy nhiên, điều khiến người phải bất ngờ đó là ông đã “chịu chơi” mua hòn đảo lớn thứ 6 tại Hawaii và biến nó thành khu nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất thế giới.

Larry Ellison không chỉ là “ông lớn công nghệ” mà còn là “ông trùm” bất động sản khi sở hữu cả tá biệt thự và một hòn đảo riêng.

Tim Cook

Có lẽ trong các tỷ phú công nghệ, Tim Cook là người đặc biệt hơn cả. Là người đứng đầu Apple Inc., công ty giá trị nhất thế giới, song Tim Cook vẫn chỉ sống trong một căn hộ nhỏ bé tại thành phố Palo Alto (California) có giá trị 2 triệu USD và rộng hơn 200 mét vuông.

Tim Cook thích sống ở nơi có nhiều hàng xóm xung quanh, thay vì một mảnh đất tách biệt, riêng tư như các tỷ phú khác. Ông từng chia sé: "Tôi muốn mình luôn nhớ về quá khứ, nơi tôi bắt đầu sự nghiệp và đặt bản thân vào một môi trường khiêm tốn giúp tôi làm điều đó. Tiền không phải là động lực đối với tôi".

CEO của Apple hiện vẫn đang sống tại một căn hộ rộng hơn 200 mét vuông.

Tác giả: Ngọc Ánh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP