Đẹp

Những sản phẩm tự nhiên có thể giúp chị em đánh bay nếp nhăn trên trán

Nhờ vào những thực phẩm giá rẻ, sẵn có cùng một số bài tập đơn giản, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn trên vùng trán có thể mờ đi trông thấy.

Các dấu hiệu lão hóa có thể bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi 25 và nếp nhăn trên trán là biểu hiện rõ nét, dễ dàng gặp phải nhất. Nguyên nhân của những nếp nhăn này có thể là do tuổi tác, các cử động gương mặt lặp đi lặp lại, di truyền và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mặc dù việc loại bỏ hoàn toàn các nếp nhăn trên trán là rất khó khăn và tốn kém, nhưng một số biện pháp tự nhiên thực sự có thể giúp làm cho chúng mờ đi. Điều quan trọng của liệu pháp làm mờ nếp nhăn tự nhiên là tập trung vào các sản phẩm và kỹ thuật giúp duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da. Sau đây là 5 biện pháp khắc phục nếp nhăn hầu như không gây kích ứng, có thể sử dụng hàng ngày và dễ dàng tìm kiếm.

Chuối

Chuối rất tốt cho làn da, đặc biệt là cho vùng trán bởi nó chứa các vitamin và dầu tự nhiên giúp da khỏe mạnh. Chế biến chuối thành sản phẩm dưỡng da khá dễ thực hiện và áp dụng. Tất cả những gì mọi người cần làm là nghiền 1/4 quả chuối cho đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn, đắp một lớp mỏng lên trán và để trong vòng 15 đến 20 phút. Sau đó, chỉ cần rửa sạch lại bằng nước ấm là mọi người sẽ cảm thấy trán trở nên mịn màng hơn và được dưỡng ẩm.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin E và C, không chỉ cung cấp thêm độ mịn mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da. Dù mọi người có thể thoa trực tiếp chanh, cam, bưởi,... lên trán và để trong 10 phút trước khi rửa sạch, nhưng có một loại mặt nạ đơn giản sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Trộn 1/4 cốc nước cam tươi cùng với lượng bột mì vừa đủ để tạo thành hỗn hợp kem. Đắp hỗn hợp lên trán và để trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Dầu tự nhiên

Cả dầu dừa và dầu ô liu đều hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi bằng cách dưỡng ẩm cho da. Da khô không đủ đàn hồi khiến các nếp nhăn dễ hình thành và ngày càng lộ rõ vậy nên khi tập trung vào việc dưỡng ẩm cho vùng trán, da có thể trở nên đàn hồi hơn. Ngay sau khi rửa sạch mặt, hãy thoa dầu ô liu hoặc dầu dừa trước khi đi ngủ và mát-xa cho đến khi da không còn cảm giác nhờn nữa.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có thể góp phần cải thiện vùng da trán và đây cũng là nguyên liệu quen thuộc của nhiều loại mặt nạ thiên nhiên. Tuy nhiên, thay vì chỉ thoa lòng trắng trứng, hãy trộn chung với một chút mật ong. Hỗn hợp mặt nạ này không chỉ giúp giảm nếp nhăn mà còn làm đều màu da. Mọi người chỉ cần trộn 1 lòng trắng trứng với 1 thìa mật ong và thoa lên trán hoặc trên toàn bộ khuôn mặt và cổ, để hỗn hợp nghỉ trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.

Bài tập cho trán

Tập luyện các cơ trên trán sẽ làm giảm nếp nhăn, đồng thời khắc phục tình trạng mí mắt bị sụp. Các bước thực hiện bài tập gồm đặt bàn tay theo hình chữ “C” trên mắt và làm động tác căng mở to mắt. Tiếp theo, giữ ngón tay trỏ trên lông mày và ngón tay cái ở mỗi bên gần mũi, phía trên lỗ mũi. Sau đó, nhấn từng bên sang ngang và hướng xuống, mở ngực và cuộn bả vai. Cuối cùng là mở to mắt, giữ trong 5 giây, nhấn ngón trỏ để ngăn lông mày di chuyển, nheo mắt 5 lần và nhắm mắt lại. Sau khi thư giãn 5 giây thì lặp lại động tác 2 lần nữa.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP