Nhà đẹp

Những sai lầm thường mắc khi thiết kế căn hộ nhỏ, tưởng thông minh ở mới thấy dại

Việc kết hợp và pha trộn nhiều phong cách khác nhau cho phần thiết kế nội thất không phù hợp với 1 ngôi nhà nhỏ hạn chế diện tích.

Thảm quá nhỏ

Những tấm thảm nhỏ làm cho không gian nhà bạn trông nhỏ hơn, trong khi những tấm thảm lớn thì ngược lại. Ví dụ, nếu bạn chỉ trải một tấm thảm chỉ bằng chiếc bàn cà phê, bạn đã vô tình thu hẹp không gian phòng khách.

Tấm thảm phù hợp là bạn có thể đặt trên đó một cái bàn, một bên của đi văng và chân trước của chiếc ghế bành. Ngoài việc làm cho phòng khách có vẻ lớn hơn, thảm còn có thể phân chia phòng thành các khu vực. Ví dụ, trong phòng ngủ, nếu bạn không muốn đặt bình phong hoặc tủ, kệ ở giữa phòng để ngăn cách chỗ ngủ với bàn làm việc, bạn có thể sử dụng một tấm thảm để làm điều đó.

Sử dụng quá nhiều tông màu sáng

Không thể phủ nhận tông màu tươi sáng giúp căn nhà bạn thêm phần rộng mở. Nhưng nếu lạm dụng quá nhiều gam màu sáng sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên đơn điệu. Vì vậy, ngoài việc dùng màu sắc, gia chủ nên kết hợp sắc màu nổi bật làm điểm nhấn như cam, vàng, xanh, đỏ… giúp phân tán sự chú ý về diện tích ngôi nhà.

Kê đồ theo đường ngang

Trong một không gian phòng nhỏ, bạn nên kê đồ theo chiều dọc. Có thể kê một vài món đồ nội thất ngang như đi-văng hoặc giường, nhưng không thể nhiều hơn.

Ngoài ra, thay vì những tấm rèm ngắn, tốt hơn hết bạn nên sử dụng những tấm rèm dài chạm sàn. Màu sắc rèm cũng rất quan trọng. Các nhà thiết kế khuyên bạn nên sử dụng màu sắc rèm cùng tông màu với tường, nhờ thế bạn "ăn gian" diện tích nhà. Tương tự như vậy, với cây trồng trong nhà, nên mua loại cây cao, hoặc kê chậu cao hơn.

Không tạo điểm nhấn

Trong bất cứ không gian rộng hay hẹp, điểm nhấn là yếu tố quan trọng giúp ngôi nhà bạn thêm phần ấn tượng. Điểm nhấn không làm ảnh hưởng nhiều đến độ rộng hẹp của căn nhà mà nó khiến không gian sống của bạn thêm phần trẻ trung, độc đáo và nổi bật hơn.

Treo rèm cửa quá thấp

Khi treo rèm cửa lơ lủng hoặc quá thấp sẽ khiến chiều cao của ngôi nhà bị rút xuống, tạo cảm giác chật hẹp hơn. Chính vì vậy, hãy treo rèm cửa cao sát trần tạo cảm giác mở rộng và thoải mái hơn.

Tường và trần cùng màu

Đừng ngại thử nghiệm với màu sắc và hoa văn. Một giải pháp tuyệt vời cho căn hộ nhỏ là các đường thẳng đứng giúp các bức tường trông cao hơn. Bạn cũng có thể đạt được hiệu quả tương tự nếu sơn trần nhà màu nhạt hơn tường một chút.

Pha trộn nhiều thiết kế, chi tiết cầu kỳ

Việc kết hợp và pha trộn nhiều phong cách khác nhau cho phần thiết kế nội thất không phù hợp với 1 ngôi nhà nhỏ hạn chế diện tích. Chỉ nên áp dụng một phong cách đồng nhất cho ngôi nhà từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới, tạo nên sự xuyên suốt và giúp ngôi nhà đẹp hơn.

Nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ sẽ làm ngôi nhà nhỏ rối hơn rất nhiều, chỉ nên chọn những vật đơn giản, thiết kế trang nhã để giúp căn nhà thoáng hơn. Bên cạnh đó, loại bỏ những vật dụng không cần thiết sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Không chú ý ánh sáng

Nguồn sáng chính là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. Đèn thường là nguồn sáng chủ yếu trong ngôi nhà, tuy nhiên nếu thiết kế và sử dụng chỉ một loại đèn sẽ khó đảm bảo đủ ánh sáng cho toàn bộ căn phòng. Bạn có thể sử dụng nhiều loại đèn khác nhau cho từng không gian riêng hoặc cũng có thể tận dụng ánh sáng bên ngoài bằng các giếng trời...

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP