Cuộc sống

Những sai lầm khiến facebook đang giết chết hôn nhân của bạn

Mặt trái của mạng xã hội đang dần dần làm cho bạn xa cách những người thân yêu của mình. Thậm chí, chính mạng xã hội cũng có thể là thủ phạm giết chết hôn nhân của bạn.

Không thể phủ nhận rằng, mạng xã hội là một trong những bước tiến của nhân loại. Nó cho phép con người kết nối với thế giới xung quanh một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn. Nhưng cùng với nó, mặt trái của mạng xã hội đang dần dần làm cho bạn xa cách những người thân yêu của mình. Thậm chí, chính mạng xã hội cũng có thể là thủ phạm giết chết hôn nhân của bạn.

Dưới đây là những điều sai lầm mà các cặp vợ chồng vẫn phạm phải khiến cho hôn nhân của họ đổ vỡ chỉ vì facebook

Bày tỏ tình yêu trên mạng xã hội và nghĩ thế là đủ để chứng minh

Theo một cuộc khảo sát về hôn nhân và hẹn hò năm 2016 với hàng trăm người đàn ông và phụ nữ: Điều họ mong muốn là cảm nhận được tình yêu của người bạn đời đối với mình. Nhưng đáng buồn thay, ngày nay rất nhiều những bà vợ, ông chồng, có thể hồn nhiên viết trên facebook: “Anh yêu em”; “Em yêu anh” nhưng trong cuộc sống hàng ngày lại tuyệt nhiên không thể hiện điều đó.

(Ảnh minh họa)

Bạn nghĩ rằng đọc những dòng chữ lạnh ngắt trên mạng xã hội đó là đủ để bạn đời cảm nhận về tình yêu mà bạn dành cho họ ư? Thực tế là không.

Hầu hết những người tham gia khảo sát đều trả lời rằng, họ chỉ cảm thấy được tình yêu khi ở bên đối phương, trong vòng tay ấm áp, cái nhìn dịu dàng vào mắt nhau, nói lời ngọt ngào… Chỉ khi ấy, tình yêu mới thực sự lan tỏa, còn những dòng chứ viết trên facebook giống như một sự thông báo với thế giới hơn là chia sẻ với họ.

Bỏ bê thời gian bên cạnh bạn đời, cắm mặt vào thế giới ảo

Đây là tình trạng phổ biến xảy ra. Ai cũng biết, vợ chồng cần thời gian chất lượng bên nhau, để hoi han nhau về 1 ngày đã trôi qua như thế nào, chia sẻ những dự định, kế hoạch, ước mong hoặc đơn giản là cùng nhau thưởng thức một bộ phim…

(Ảnh minh họa)


Nhưng ngày nay, rất nhiều cặp đôi khi ngồi bên nhau, thứ mà họ làm là cắm mặt vào chiếc điện thoại, lướt web, lên mạng, facebook và hào hứng với những mối quan hệ xung quanh thay vì tập trung vào chồng/vợ của mình. Điều này tất nhiên sẽ dễ khiến chúng ta chán nhau.

Khó chịu, tức tối khi người bạn đời không chịu khen mình trên mạng

Một khi đã trở thành “con nghiện mạng xã hội”, họ luôn thích chồng/vợ của mình viết những lời có cánh, tung hô mình trên facebook. Họ thích cái cảm giác những người xung quanh phải ghen tị, ngưỡng mộ trước sự đánh giá cao của chồng/vợ dành cho mình… Nhưng liệu bạn có biết rằng đó chỉ là một giá trị ảo?

(Ảnh minh họa)


Điều quan trọng là trong cuộc sống hàng ngày, người bạn đời của bạn nói rằng: “Em thật tuyệt vời”, hoặc họ bày tỏ sự tự hào về bạn, trân trọng bạn… Sự đánh giá trong đời thực ấy mới là thứ cần trân trọng và tự hào chứ không phải vài dòng tung hô nhau trên facebook.

Chia sẻ khoảnh khắc riêng tư, thân mật thể chất

Đây thực sự là một sai lầm. Sự gần gũi, tiếp xúc thể xác vợ chồng là chuyện riêng tư cần phải có ranh giới và sự tôn trọng riêng. Nó không hay một chút nào khi được đăng tải lên facebook. Bạn sẽ tạo ra một cái nhìn phản cảm và gây ngại cho cả bạn đời của mình. Đó là chưa kể còn có những hiểm họa khác từ việc tung ảnh tế nhị lên nơi công cộng.

(Ảnh minh họa)

Sử dụng mạng xã hội để nói chuyện riêng trong nhà

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa có câu: “Vợ chồng đóng cửa bảo nhau” mỗi khi có chuyện gì cần phải giải quyết, đặc biệt là mâu thuẫn. Thế nhưng hiện tại lại có rất nhiều cặp vợ chồng mắc lỗi là mang chuyện nhà lên mạng để xử lí. Họ công khai chê trách, công kích nhau khiến người khác có cái nhìn không hay về hôn nhân của mình. Thậm chí cả những việc riêng tư cũng phơi ra cho thiên hạ thấy. Điều này sẽ làm cho mâu thuẫn vợ chồng càng cao hơn khi mỗi người xung quanh góp vào một vài ý kiến.

Tác giả bài viết: Navy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP