Nhà đẹp

Những sai lầm cần tránh khi chọn gạch lát nền

Cùng với màu sơn tường, gạch lát nền cũng góp phần quan trọng vào việc thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. Tuy nhiên, khi chọn gạch lát nền, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây để tránh lãng phí, đảm bảo một không gian sống đẹp và an toàn.

Chọn gạch sai kích thước cho phòng khách

Gạch lát nền hiện nay rất đa dạng về kích thước, từ kích thước vuông đến kích thước hình chữ nhật. Việc chọn sai kích thước gạch lát nền cho phòng khách có thể khiến diện tích phòng khách bị thu hẹp, ảnh hưởng đến công năng sử dụng. Vì thế, nên tham khảo của các chuyên gia xây dựng, kiến trúc sư để chọn được kích thước gạch phù hợp.

Chọn gạch có hoa văn cầu kỳ cho phòng bếp

Phòng bếp thường theo xu hướng đơn giản, tiện gọn để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nấu nướng, ăn uống. Do đó, nếu sử dụng gạch lát nền (và cả gạch ốp tường) có hoa văn cầu kỳ sẽ khiến người nhìn cảm thấy rối mắt, khó chịu.

Không chỉ vậy, trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ bắn lên tường sẽ rất khó vệ sinh. Vì thế, với phòng bếp, tốt nhất vẫn là những mẫu gạch tối giản, màu sắc tươi sáng, hoa văn nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt trong phòng bếp.

Chọn gạch trơn bóng cho nhà tắm

Phòng tắm cũng đòi hỏi sự sang trọng, sạch sẽ, tuy nhiên, nhiều người sai lầm khi sử dụng những sản phẩm gạch trơn bóng cho không gian phòng tắm. Đúng vậy, gạch bóng kiếng rất sang trọng, hiện đại, nhưng nếu được sử dụng cho không gian phòng tắm thì không thích hợp.

Phòng tắm là không gian thường xuyên tiếp xúc với nước, bởi vậy, nếu sử dụng gạch ốp lát trơn bóng cho không gian phòng tắm, dù cho là sản phẩm gạch chống trơn cũng không thể đảm bảo được độ an toàn, đặc biệt với gia đình có trẻ em và người cao tuổi thì đây là một sản phẩm sai lầm cho không gian phòng tắm.

Đó là lý do vì sao các chuyên gia luôn khuyến cáo, nên sử dụng gạch lát nền có bề mặt hơi nhám sần để đảm bảo an toàn cho người dùng khi sinh hoạt trong nhà tắm.

Gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng mạch

Sai lầm này khiến không gian nhà bạn trở nên rối mắt và mất thẩm mỹ. Nếu sử dụng đồng thời gạch lát nền và gạch ốp tường, bạn phải luôn tuân thủ nguyên tắc cùng kích thước để các mạch dưới chân tường được trùng khớp với nhau.

Ngoài ra, cũng nên lưu ý đến màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường với màu nội thất xung quanh để đảm bảo sự cân bằng, hài hòa và thống nhất. Nếu sử dụng đồ nội thất sáng màu thì màu gạch nên nhạt một chút để làm nổi bật vẻ đẹp của nội thất. Có như vậy thì mới định hình được phong cách độc đáo và ấn tượng của không gian.

Chọn gạch quá to hay quá nhỏ

Tùy theo diện tích của phòng mà bạn có những cách lựa chọn gạch khác nhau. Nếu diện tích của phòng nhỏ mà chọn gạch có kích thước lớn sẽ làm cho căn phòng trở nên nhỏ hơn, bí bách.

Và ngược lại nếu gian phòng rộng mà chọn gạch lát nền nhỏ thì sẽ phải đi nhiều đường mạch làm mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy, tùy thuộc vào diện tích của phòng bạn có thể chọn sao cho phù hợp.

Tác giả: Đoan Trang

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP