Đẹp

Những sai lầm ai cũng mắc phải khi đánh răng

Dùng nước súc miệng, quên vệ sinh lưỡi, chà răng qua lại... là những sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải khi đánh răng.

Bác sĩ Mark Hughes, nha sĩ của Harley Street đã giải thích lý do vì sao chúng ta không nên súc miệng sau khi đánh răng, và rằng hầu hết mọi người đều quên chải lưỡi, chìa khóa của việc giữ vệ sinh răng miệng.

Một điều tra mới được thực hiện bởi FOREO cho thấy ¼ người Anh không đánh răng trong vòng 2 ngày hoặc hơn, với lý do là họ “quá bận” để đi đánh răng.

Bác sĩ Hughes đã chỉ ra những sai lầm thường gặp khi chúng ta đánh răng.

Nha sĩ Mark Hughes của Harley Street đã chỉ ra những sai lầm cơ bản của hầu hết mọi người khi đánh răng

Súc miệng ngay sau khi đánh răng

Hầu hết chúng ta đều súc miệng bằng nước sau khi chải răng, điều mà nha sĩ Hughes hoàn toàn không đồng tình. “Súc miệng làm trôi đi các chất làm sạch có trong kem đánh răng, bao gồm fluoride. Chúng ta nên đợi cho các thành phần quan trọng này ngấm và làm chắc men răng”.

Dùng nước súc miệng

Cùng với việc không nên súc miệng bằng nước, nha sĩ cũng khuyên chúng ta ngưng sử dụng nước súc miệng. “Cồn có trong nước súc miệng có thể khô khoang miệng, từ đó làm tăng sự phát triển của vi khuẩn, khiến thời gian bạn dành cho việc đánh răng trở nên vô ích”.

Nha sĩ Hughes khuyên chúng ta không nên dùng nước thường hay nước súc miệng sau khi đánh răng

Quên vệ sinh lưỡi

Trong khi hầu hết mọi người đều nhận biết được tầm quan trọng của việc chải răng, thì lại bỏ quên chải lưỡi.

Nha sĩ Hughes nói: “Rất ít người trong số chúng ta vệ sinh lưỡi, nhưng thực ra lưỡi lại là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sản và tấn công men răng”.

“Mỗi ngày sau khi bạn chải răng, hãy dành thêm thời gian để vệ sinh lưỡi. Vi khuẩn trên lưỡi không chỉ gây sâu răng mà còn khiến bạn bị hôi miệng. Đó là lý do vì sao bạn đã đánh răng nhưng vẫn cảm thấy miệng của mình vẫn có mùi khó chịu” - ông cho biết.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng nổi tiếng nhất thời

Mặc dù có nhiều sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường trong những năm gần đây như kem đánh răng than hoạt tính, chúng ta cũng không cần chạy theo xu hướng.

Vị nha sĩ nói “Có rất nhiều sản phẩm đảm bảo sẽ cải thiện tình trạng răng miệng và làm răng trở nên trắng sáng. Tuy nhiên, kem đánh răng than hoạt tính làm mài mòn răng, không nên dùng nếu răng bạn mỏng và nhạy cảm. Nó làm mất men răng. Vì vậy nếu răng bạn mỏng và nhạy cảm, có thể sử dụng nó để làm sạch chiếc xe của bạn, nhưng đừng dùng nó để làm sạch hàm răng của bạn”.

Uống rượu vang trắng

Song song với việc đánh răng, bạn cũng nên bảo vệ răng khỏi một số đồ uống là tác nhân làm răng của bạn ố vàng.

“Chúng ta đều biết những loại đồ uống như trà, cà phê, rượu vang đỏ làm ố răng bạn. Nhưng hầu hết mọi người lại không nghĩ rượu vang trắng cũng là một trong số những đồ uống cần tránh xa. Thực tế là rượu vang trắng không phải là màu trắng, nó màu vàng” - nha sĩ nói.

• Cách đánh răng đúng

- Đánh răng 2 lần/ ngày, mỗi lần ít nhất 2 phút, vào trước bữa sáng và trước khi đi ngủ

- Dùng kem đánh răng có chứa chất fluoride và bàn chải mềm

- Lông bàn chải phải tiếp xúc với cả nướu và bề mặt răng, giữ bàn chải ở góc 45 độ so với nướu. Và thay vì chà răng qua lại, hãy di chuyển bàn chải nhẹ chàng theo chuyển động tròn

- Thay bàn chải đánh răng 3 tháng / lần.

Tác giả: Lily

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP