Du lịch

Những quán cháo đêm cho khách du lịch Hà Nội

Các món cháo ăn không quá nặng bụng vào ban đêm mà giúp bạn có đầy đủ chất dinh dưỡng sau một ngày khám phá thủ đô.

Hà Nội có rất nhiều quán cháo ngon, bạn hãy thử ghé 3 địa chỉ được nhiều người biết đến dưới đây để tìm cho mình chút dư vị ở phố vào những buổi tối.

Cháo lòng Ô Quan Chưởng

Quán cháo lòng ở đây đông khách, nhất là vào tầm chiều tối đến khuya. Quán bán đã lâu năm, trông sạch sẽ. Lòng được cắt ra cho vào bát, thêm chút rau thơm rồi đổ cháo lên phía trên, để lòng vẫn giữ nguyên được độ nóng.



Cháo lòng ăn kèm với các loại rau húng, mùi tàu sẽ tạo nên hương vị thơm ngon hơn . Ảnh: foodvn


Điểm cộng ở đây là lòng không bị dai, ăn sần sật, quẩy giòn tan và nước chấm được pha chế đậm đà. Bát cháo nhìn sánh, được nấu từ loại gạo hạt vỡ và có độ ngọt đậm của nước hầm xương. Giá một bát từ 30.000 đến 66.000 đồng, mở cửa 3h - 22h30.

Địa chỉ: Số 4 Đào Duy Từ.

Cháo sườn niêu

Cháo sườn niêu đất được nấu bằng những hạt gạo xay vỡ, sánh mềm mịn nhưng không quá nhuyễn như bột gạo. Cháo nấu theo phong cách Đài Loan, mỗi suất được đựng trong chiếc niêu đất để lâu vẫn giữ được độ nóng. Khi niêu cháo được phục vụ, bạn vẫn còn thấy hơi nóng tỏa ra nghi ngút và cháo vẫn đang sôi lục bục, nổi bong bóng.



Mỗi ngày, quán cháo sườn niêu đón hàng trăm khách. Ảnh: foody


Niêu cháo sánh đặc với mùi thơm của gạo, vị ngọt của sườn non và thơm nức mùi hành lá. Khi đưa vào miệng, miếng sườn như tan chảy, mềm mượt. Giá một bát khoảng 60.000 - 70.000 đồng. Quán mở cửa tới khuya.

Địa chỉ: 3B Phan Đình Phùng.

Cháo tim gan

Các món cháo ở đây rất đa dạng, gồm cháo thịt băm, cháo gà, cháo tim gan... Điểm nổi bật ở đây là cháo được nấu từ gạo xay vỡ hạt, mịn và nhỏ, khi nấu cháo có độ sánh, dẻo và thơm.



Quán cháo đông khách, kể cả ban đêm. Nhiều người thường mua cháo về vì quán không có chỗ ngồi. Ảnh: Linh Phạm


Bát cháo nóng hổi, được rắc thêm chút tiêu, ăn kèm cùng quẩy giòn tan, giúp bạn nạp năng lượng sau một ngày khám phá Hà Nội, giá 30.000 đồng. Bạn có thể gọi quẩy ăn riêng với giá 3.000 đồng một đĩa. Quán mở cửa từ sáng sớm đến 22h.

Địa chỉ: 37 Trần Nhân Tông.

Tác giả bài viết: Di Vỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP