Thể thao

Những ‘quân bài’ ông Park chưa tung ra ở AFF Cup 2018

Để có được vị trí nhất bảng A AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã sử dụng 18/23 cầu thủ. Vẫn còn đó 5 ‘quân bài’ mà ông để trong tay áo và họ được chờ đợi sẽ trở thành nhân tố quyết định của tuyển VN ở bán kết.

Trung vệ Xuân Hưng vẫn chưa ra sân ở AFF Cup 2018 - Ảnh: NAM KHÁNH

Ở hàng hậu vệ, với sự ổn định của bộ ba Duy Mạnh – Đình Trọng và Quế Ngọc Hải, ông Park vẫn chưa có dịp tung trung vệ Lục Xuân Hưng vào sân.

Thế nhưng, cầu thủ của CLB Thanh Hóa này được dự đoán sẽ khó có cơ hội ra sân ở AFF Cup 2018. Ngoài bộ ba nói trên, ông Park vẫn còn một sự lựa chọn tuyệt vời khác là trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Tiến Dũng là nhân tố không thể thiếu ở hàng phòng ngự U23 Việt Nam hay tuyển Olympic VN dưới thời ông Park. Nhưng trước giải, Tiến Dũng bất ngờ bị chấn thương.

Điều này khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc cất anh trên băng ghế dự bị và chỉ cho vào sân lấy lại cảm giác bóng ở những phút cuối trận thắng Campuchia 3-0 hôm 24-11.

Sự trở lại của Tiến Dũng mang đến cho HLV Park Hang Seo một cơn đau đầu... dễ chịu.

Câu hỏi được đặt ra là, ông thầy người Hàn Quốc sẽ tiếp tục sử dụng hàng hậu vệ không để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng hay xáo trộn lại các vị trí bằng cách đưa cậu học trò cưng Tiến Dũng vào sân?

Tiến Dũng với những pha không chiến dũng mãnh có thể là gợi ý cho ông Park khi Việt Nam đối đầu các cầu thủ Philippines to cao.

Huy Hùng thường xuyên tập riêng với các đồng đội vì chấn thương - Ảnh: NAM KHÁNH

Ở hàng tiền vệ, Nguyễn Huy Hùng là cầu thủ duy nhất chưa ra sân. Tài năng của Huy Hùng đã được kiểm chứng và anh đủ sức cạnh tranh một suất trong đội hình ra sân.

Tuy nhiên, cầu thủ của nhà cựu vô địch V-League Quảng Nam không may gặp chấn thương trước giải. Do đó, ông Park đã không sử dụng anh suốt vòng bảng.

Rất có thể Huy Hùng sẽ được xung trận khi ông Park cần thêm sức mạnh "cơ bắp" cho tuyến giữa trong những trận đấu sắp tới. Đây là lựa chọn đáng chú ý bên cạnh hai phương án quen thuộc là Đức Huy và Hùng Dũng.

Tiền đạo Hà Đức Chinh có thể được sử dụng trong những trận tới - Ảnh: NAM KHÁNH

Trên hàng công, người vẫn chưa được hít thở bầu không khí của AFF Cup 2018 là tiền đạo Hà Đức Chinh. Trong bối cảnh Văn Toàn bị chấn thương và khó lòng hồi phục để dự các trận còn lại ở AFF Cup 2018, Đức Chinh có thể trở thành "siêu dự bị" quyết định trận đấu.

Thực tế, cầu thủ của SHB Đà Nẵng này đã từng làm rất tốt nhiệm vụ khi được vào sân thay người và được ông Park rất yêu mến.

Các thủ môn tuyển VN như Tiến Dũng và Tuấn Mạnh khó lòng ra sân vì Văn Lâm đang chơi rất hay - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Khả năng ra sân thấp nhất trong đội hình tuyển VN ở các trận còn lại ở AFF Cup 2018 có lẽ là hai thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Nói vậy bởi thủ môn Văn Lâm đang chơi xuất sắc và ông Park không thể mạo hiểm đưa ra bất kỳ thay đổi nào ở vị trí quan trọng, cần cảm giác chơi bóng quen thuộc này.

Tác giả: HOÀI DƯ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP