Thế giới

Những phụ nữ đầu tiên trong nội các của ông Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã quyết định chọn hai người phụ nữ cho hai vị trí quan trọng trong chính quyền mới là Bộ trưởng Giáo dục và Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. Việc bổ nhiệm này được cho sẽ giúp đa dạng hóa nội các của ông sau chiến dịch tranh cử chịu nhiều phê phán về sự phân biệt đối xử với nữ giới.

Bà Betsy DeVos (trái) và bà Nikki Haley (Ảnh: WSJ)

Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Donald Trump ngày 23/11 cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ đã lựa chọn bà Betsy DeVos vào vị trí Bộ trưởng Giáo dục trong nội các mới của ông. Bà Devos, nhà hoạt động giáo dục ở bang Michigan, đã gọi lời đề nghị của ông Trump là một vinh hạnh.

“Bà Betsy DeVos là một nhà hoạt động giáo dục thông minh và nhiệt thành. Dưới sự lãnh đạo của bà, chúng ta sẽ cải tổ hệ thống giáo dục Mỹ và phá bỏ sự quan liêu đang kìm hãm những đứa trẻ của chúng ta, từ đó có thể cung cấp một hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và sự lựa chọn trường học cho mọi gia đình”, CNN dẫn thông báo của nhóm chuyển giao quyền lực cho biết.

Bà DeVos, người từng giữ chức chủ tịch đảng Cộng hòa ở bang Michigan, đã gặp Tổng thống đắc cử Donald Trump và “phó tướng” Mike Pence hôm 19/11 để trao đổi về các sứ mệnh của hệ thống giáo dục, thảo luận về các chuẩn mực giáo dục cao cấp hơn cũng như thúc đẩy sự phát triển của việc chọn lựa các chương trình giáo dục trên toàn nước Mỹ.

Là tỷ phú kiêm nhà tài trợ cho đảng Cộng hòa, bà DeVos từng cho rằng ông Trump không xứng đáng để đại diện cho đảng này ra tranh cử vào Nhà Trắng năm nay. Thay vào đó, bà DeVos ủng hộ và đóng góp cho các đối thủ của ông Trump trong các cuộc bầu cử sơ bộ trước đây.

Bà DeVos là người phụ nữ thứ hai được ông Trump lựa chọn để nắm giữ một vị trí cấp cao trong nội các mới. Trước đó, tân tổng thống đắc cử đã bổ nhiệm thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley, 44 tuổi, làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bất chấp việc nữ chính trị gia gốc Ấn từng chỉ trích mạnh mẽ tỷ phú New York trong chiến dịch tranh cử của ông trước đây.

Việc ông Trump lựa chọn 2 người phụ nữ cho 2 vị trí quan trọng trong chính quyền mới được cho là sẽ giúp đa dạng hóa nội các của ông sau chiến dịch tranh cử chịu nhiều phê phán về sự phân biệt đối xử với phụ nữ. Tổng thống đắc cử dự kiến sẽ tiếp tục công bố tên của những người nắm giữ các vị trí còn lại trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP