Xe

Những phụ kiện nên lắp thêm cho ôtô

Hầu hết chủ xe đều có nhu cầu lắp thêm những trang bị để phục vụ nhu cầu sử dụng phương tiện, tuy nhiên cần lựa chọn những phụ kiện có ích, không ảnh hưởng đến việc lái xe.

Camera hành trình là trang bị không bắt buộc trên ôtô gia đình, tuy nhiên chủ phương tiện nên lắp thêm để có hình ảnh, bằng chứng trong những sự cố giao thông. Tại Việt Nam, những thương hiệu camera hành trình phổ thông thường được người dùng chọn lựa là Vietmap, Xiaomi, BlackVue... Mức giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 5 triệu đồng tùy theo thương hiệu và chức năng.

Bên cạnh tính năng ghi hình, một vài dòng camera hành trình còn có thêm các chức năng hỗ trợ lái xe như cảnh báo chuyển làn hay thông báo phương tiện phía trước di chuyển. Tất nhiên các chức năng được tích hợp này sẽ không hoạt động tốt như trang bị theo xe.

Ngoài camera trước, chủ xe có thể cân nhắc lắp thêm camera hành trình phía sau để có thể ghi lại những tình huống bị xe khác đâm trúng hay va quẹt phía sau. Một số dòng camera hành trình có khả năng đồng bộ camera trước và sau, giúp việc lưu giữ video dễ dàng hơn. Cần lưu ý lựa chọn loại camera có khả năng điều chỉnh để dễ lựa chọn góc quay phù hợp.

Máy lọc không khí là một trong những phụ kiện được nhiều người quan tâm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Thị trường máy lọc không khí ôtô có nhiều loại cũng như kích thước khác nhau, người dùng chỉ cần chi từ khoảng 500.000 đồng là có thể sở hữu một chiếc máy lọc không khí, tuy nhiên cũng có loại được bán với mức giá khoảng 5 triệu đồng.

Khi lựa chọn máy lọc không khí, cần quan tâm đến các chỉ số như tốc độ hút, loại lõi lọc, độ ồn... Máy hút càng nhanh thì độ ồn càng lớn và ngược lại. Loại lõi lọc thường được sử dụng là loại HEPA, một số máy có thêm lọc than hoạt tính. Nếu muốn xe được khử mùi tốt, nên lựa chọn các máy có thêm tính năng phát ion âm.

Bệ tựa tay không có sẵn trên các mẫu xe cỡ nhỏ như Kia Morning hay Toyota Vios, người dùng có thể lắp thêm trang bị này với chi phí chỉ từ 300.000 đồng. Việc lắp đặt khá dễ dàng và có thể tự thực hiện tại nhà.

Bệ tỳ tay gắn rời có nhiều loại, chủ xe nên tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp theo nhu cầu. Những tính năng thường có thêm trên bệ tỳ tay rời gồm cổng sạc USB, khay đựng nước cho hàng ghế sau, nâng hạ độ cao...

Gương cầu lồi là trang bị thuộc nhóm phụ kiện rẻ nhất dành cho ôtô, một cặp gương cầu lồi có giá khởi điểm khoảng 50.000 đồng và dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng phụ kiện ôtô hoặc sàn TMĐT. Người mua nên lựa chọn loại gương cầu lồi có thể điều chỉnh 360 độ, loại này đắt hơn loại cố định đôi chút nhưng giúp lái xe dễ dàng xoay hướng nhìn theo ý muốn.

Với thiết kế đặc biệt, gương cầu lồi cho phép người lái quan sát được những vị trí mà gương chiếu hậu thường không thể thấy chẳng hạn như bánh xe. Điều này giúp ích khá nhiều khi di chuyển ở những không gian hẹp mà xe không được trang bị hệ thống camera toàn cảnh.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP