Trong nước

Những phát ngôn ấn tượng trong việc đòi vỉa hè cho người đi bộ

Liên quan đến việc đòi lại vỉa hè, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã có những phát ngôn quyết liệt.


1 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Việc này không thể làm tất cả ngay, không thể làm đầu voi đuôi chuột nhưng thái độ lập lại trật tự đô thị ở các thành phố lớn là việc hết sức hoan nghênh trong tháng sau Tết”.

2g
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng: “Các đồng chí lãnh đạo của quận xuống trực tiếp từng tuyến đường, cùng với các lực lượng chức năng là động thái rất tích cực có lẽ từ trước đến nay không có”.

3g
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: “Anh Hải hăng hái nhưng đôi khi cũng phải kiềm chế để làm sao đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Phải làm thiệt như thế mới được. Giờ này còn ngồi bàn giấy chỉ đạo là không 'ăn'".

4g
Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM Đoàn Ngọc Hải : “Chúng tôi sẽ kiên quyết đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, không làm kiểu “đánh trống bỏ dùi” như những năm trước. Mục tiêu là xây dựng khu vực quận 1 sạch đẹp như Singapore. Không lấy lại được vỉa hè, tôi cởi áo về vườn”.

5g
Tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu: "Cưỡng chế, đập bỏ, phá hủy… không những gây lãng phí, nguy hiểm mà còn để lại hậu quả tiêu cực trong tâm lý xã hội".

6g
Nguyễn Ngọc Tường, Trưởng ban An toàn Giao thông: "Cứ mỗi khi đi kiểm tra, chẳng hiểu sao chủ quán đều biết và đối phó, phải chăng trong lực lượng chức năng có người tiếp tay cho nạn lấn chiếm vỉa hè?".

7g
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM: "Quận 1 đang dẹp vỉa hè nhanh quá, làm như một cơn lốc. Vì nhanh quá nên người dân đặt câu hỏi: Hình như ông này đi nhanh quá, có đúng quy trình không?".

8g
Ông Nguyễn Quốc Thái, Phó chủ tịch UBND quận Tân Phú (TP.HCM): "Quận Tân Phú có gần 50% là dân tạm trú. Nhiều gánh hàng rong là cả nguồn nuôi sống của một gia đình".

9g
Luật sư Trần Hải Đức (Đoàn Luật sư TP.HCM): "Việc nào đúng quy định pháp luật, bảo đảm trật tự chung thì không chỉ riêng người dân mà giới hành nghề luật cũng hoàn toàn tán thành. Nhưng đừng vì nhân danh lợi ích nhà nước mà hành xử không đúng quy định của pháp luật".

Tác giả bài viết: Phượng Nguyễn - C.K

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP