Thể thao

Những nỗi lo của HLV Park Hang-seo trước thềm giải U23 châu Á 2020

Vòng chung kết U23 châu Á đang đến gần và sự thiếu vắng Văn Hậu sẽ là một bài toán khó cho HLV Park Hang-seo, chưa kể đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam đều nắm giữ những sức mạnh tiềm ẩn.

Sau 10 ngày tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo vào học trò đã trở về Việt Nam và tiếp tục bước vào buổi tập tại sân Thống Nhất để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang-seo (ảnh: Vietnamnet).

Chia sẻ với Vietnamnet, về thời gian tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết khoảng thời gian này ông chủ yếu cho các học trò tập luyện, phục hồi là chính: “Như đã biết sau SEA Games, chúng tôi sang Hàn Quốc tập huấn. Nhiều cầu thủ rất mệt mỏi, dính chất thương nên chuyến đi này chủ yếu tập hồi phục.

Những ngày ở TP.HCM, U23 Việt Nam tập trung vào việc khắc phục các lỗi mắc phải ở SEA Games 30 trước khi rút gọn danh sách xuống còn 25 cầu thủ và lên đường sang Thái Lan”.

Nhận định về các đấu thủ sắp tới, chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: “U23 Jordan là đối thủ khó chơi tại giải đấu lần này, còn UAE có tới 4-5 cầu thủ đang thuộc tuyển quốc gia xuống chơi nên họ rất mạnh.

U23 Triều Tiên là đội bóng rất bí ẩn, kín tiếng nên tôi chưa có nhiều thông tin về họ. Nhưng, khi sang Thái Lan chúng tôi được xem các trận đấu của họ và U23 Việt Nam có thể biết được U23 Triều Tiên mạnh đến đâu".

Đụng độ đối thủ mạnh khi thiếu vắng đi một trụ cột hàng thủ là Văn Hậu, HLV Park Hang-seo không khỏi thể hiện sự lo lắng.

“VCK U23 châu Á là giải đấu không thuộc quản lý của FIFA, các trận đấu diễn ra không nằm trong "FIFA day" nên Văn Hậu vắng mặt ở giải đấu tới.

Có những khác biệt giữa việc không hay có Văn Hậu trong đội hình U23 Việt Nam. Nếu có Văn Hậu, U23 Việt Nam giảm đi nguy cơ bị thủng lưới, nhưng như đã nói cậu ấy không thể tham dự giải đấu tới nên chúng tôi phải có sự thay thế hợp lý cho vị trí trung vệ hoặc hậu vệ cánh trái”, ông Park chia sẻ.

Theo Zing.vn, HLV người Hàn Quốc cũng trấn an người hâm mộ bóng đá Việt Nam bằng tin vui về Quang Hải. Theo thầy Park, chàng tiền đạo đã trở lại tập luyện bình thường và sẵn sàng tham dự VCK U23 châu Á vào đầu năm tới.

"Trong khoảng thời gian qua, các cầu thủ đã trải qua nhiều giải đấu như Asian Cup, AFF, vòng loại World Cup, SEA Games, và có thể là Olympic nữa. Ở cấp CLB còn có V.League, AFC Cup...Vì vậy VFF, VPF, câu lạc bộ và các HLV cần phải phối hợp để tìm cách sắp xếp lịch thi đấu nhằm đảm bảo thể lực cho cầu thủ", HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam nhấn mạnh.

Để chắc chắn học trò không bị quả tải, trước buổi tập ngày 25/12, HLV Park Hang-seo đã cho phép các cầu thủ U23 Việt Nam nghỉ ngơi 3 ngày để có thời gian về thăm gia đình, mua sắm hay thư giãn ở TP.HCM.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP