Nhà đẹp

Những nguyên tắc đặt giường ngủ bạn nên biết

Trong phong thủy, hướng giường ngủ có vai trò rất quan trọng. Điều này không chỉ mang đến lợi ích sức khỏe mà còn đem lại cuộc sống bình an và hạnh phúc đến với mọi người trong gia đình.

Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/


Nên kê đầu giường sát tường

Đầu giường kê sát tường tạo thế tựa sơn vững chắc mang đến cảm giác an toàn và giấc ngủ sâu rất tốt trong phong thủy.

Hướng giường ngủ cần lệch với cửa ra vào

Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi riêng tư, nên cần được để ở gốc khuất, tránh để người khác nhìn vào. Còn xét về mặt phong thủy thì tại cửa ra vào lưu thông không khí nếu để trực diện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Không kê giường ở những vị trí góc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật có góc nhọn đều mang sát khí, làm hại đến gia chủ. Vì vậy, nên tránh chọn việc đặt giường ngủ ở những vị trí có góc nhọn chiếu thẳng vào để tránh rước vận hạn vào thân.

Không đặt gương đối diện với giường ngủ

Gương là vật dụng khá cẩn trọng trong bài trí đặc biệt là phòng ngủ. Đơn giản vì gương phản chiếu năng lượng rất mạnh rất không tốt cho sức khỏe. Đơn giản có thể kể như tối đến dậy mà bắt gặp bóng mình trong gương chắc hẳn bạn cũng bay hồn bạt vía rồi.

Không kê giường dưới thanh xà ngang

Với thanh xà ngang phía trên giường chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bị đè nén, áp lực gây mất ngủ lo lắng. Vì thế đây được xem là đại khi trong phong thủy phòng ngủ bạn nên tránh.

Không kê giường sát tường nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có những khí xấu gây hại đến sức khỏe nên tránh kê giường ngủ sát tường nhà vệ sinh.

Nên có khoảng trống hai bên giường

Nếu giường của vợ chồng thì việc này rất tốt bởi nó tạo thế cân bằng luồng khí lưu thông. Việc này còn có ý nghĩa vợ chồng bình đẳng thuận hòa không ai bị áp chế bởi người còn lại, ngoài ra còn thuận tiện đi lại tránh bước qua người khác.

Lưu ý: Hướng giường ngủ chính là hường bắt đầu từ đầu giường nhìn về phía đuôi giường. Hướng giường ngủ nên dựa vào bản mệnh của chủ nhà để có thể lựa chọn hướng phù hợp. Với những người thuộc bản mệnh mộc, thủy, hỏa nên lựa chọn hướng bắc, đông nam, nam, đông. Còn những người thuộc mệnh kim, thổ phù hợp với hướng đông bắc, tây bắc, tây nam và hướng tây.

Tác giả: Kim Anh (T/h)

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP