Xã hội

Những người đầu tiên tại Hà Nội, Hải Dương được tiêm vaccine phòng Covid-19

Sáng 8/3, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội và Trung tâm Y tế TP Hải Dương đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các y bác sĩ trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc hoặc có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Theo đó, vào cùng trong sáng 8/3, tại Hà Nội, Hải Dương và TP.HCM đều đồng loạt triển khai tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Các công tác tiêm vaccine Covid-19 được chuẩn bị cẩn thận, đảm bảo quy trình, an toàn tại Hải Dương.

Những đối tượng được ưu tiên tiêm gồm nhân viên y tế đang điều trị ca nhiễm Covid-19; thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; người làm việc ở khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tổ Covid-19 cộng đồng; tình nguyện viên; phóng viên; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; quân đội; công an.

Vaccine Astrazeneca ở dạng dung dịch, đóng 10 liều/lọ, mỗi liều 0,5 ml và được bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C – nhiệt độ thông thường bảo quản vaccine ở nước ta hiện nay. Vaccine có hạn sử dụng 6 tháng từ ngày sản xuất, lọ vaccine đã mở chỉ được sử dụng trong vòng 6 giờ.

Mọi người được yêu cầu ngồi giữ khoảng cách an toàn trong quá trình hoàn thiện các thủ tục tiêm Vaccine.

Mỗi người sẽ tiêm 2 mũi, cách nhau 12 tuần. Vaccine này có chỉ định tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên.

Tại Hải Dương, các công tác tiêm vaccine cũng được triển khai theo đúng quy định và đảm bảo quy trình. Trung tâm Y tế TP Hải Dương sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho 50 người và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người.

Các địa điểm tiêm vaccine COVID-19 tại Hải Dương đều đồng loạt triển khai trong sáng 8/3.

Đây là hai điểm đầu tiên của tỉnh Hải Dương thực hiện tiêm vaccine Covid-19. Theo quyết định phân bổ vaccine Covid-19 của Bộ Y tế, Hải Dương là tỉnh được phân bổ nhiều nhất cả nước với 33.000 liều.

Tại Hà Nội, từ 6h sáng, xe chuyên dụng được điều động để chở vaccine xuất phát từ kho của Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh).

Những người đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19 tại Hải Dương.

Đến khoảng 6h40, xe vaccine phòng Covid -19 có mặt tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu và tiêm chủng vaccine, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo TS.BS Vũ Minh Điền, Phó Giám đốc trung tâm phòng chống dịch và tiêm chủng vaccine, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã bố trí 3 bàn tiêm với đủ phương tiện, kỹ thuật cần thiết. Các nhân viên y tế được thông báo và khám sàng lọc trước khi tiêm.Người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở sẽ không được sử dụng vaccine Covid-19.

Theo dự kiến, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ tiêm cho 420 nhân viên y tế trong đợt này. Vì nguồn vaccine hạn chế, còn phải phân bố nhiều tỉnh thành khác nên BV sẽ ưu tiên tiêm trước cho những người trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 và một số nhân viên y tế làm nhiệm vụ khám sàng lọc cho bệnh nhân tại cơ sở Giải Phóng.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP