Pháp luật

Những người đàn bà phạm pháp để kiếm tiền nuôi bồ trẻ

Mù quáng lao vào cuộc tình với “phi công trẻ”, những người đàn bà si tình này đã liều lĩnh kiếm tiền bất chính để có cuộc sống vương giả bên người tình, để rồi kết cục phải đến là những giọt nước mắt chát đắng, ân hận trong những tháng ngày tù tội…

U40 lừa 10 tỷ nuôi bồ trẻ

Ngày 6/3, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giữ đối với Huỳnh Thị Thu Thảo (37 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Huỳnh Thị Thu Thảo

Theo cơ quan điều tra, khoảng đầu năm 2017, Thảo quen biết với bà N.T.X.T (42 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều). Những lần trò chuyện, Thảo rủ rê bà T làm ăn, vì bản thân có mối bán buôn, mua các loại mặt hàng giá rẻ như: mỹ phẩm, ĐTDĐ, máy vật lý trị liệu… Thảo khoe, các mặt hàng này mang về Việt Nam bán sẽ rất có lời.

Tin tưởng, bà T đã đưa nhiều lần đưa cho Thảo 3 tỷ đồng. Để bà T tin tưởng, Thảo nhiều lần chuyển cho bà T các thùng linh kiện và cho biết bên trong toàn là điện thoại mắc tiền.

Dù chuyển các thùng hàng cho bà T nhưng Thảo yêu cầu không được mở hàng vì để nguyên đai nguyên kiện bán sẽ có giá hơn. Sau đó, Thảo đến lấy những thùng hàng này đi giao cho các đối tác và thông báo cho bà T là lời vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, Thảo chưa gom được tiền đưa cho bà T vì đối tác chưa thanh toán đủ.

Đầu tháng 2/2017, Thảo thông báo cho bà T là có lô vàng, 320 lượng vàng 24k và 29kg vàng khối loại 9999 của người quen đem từ Campuchia về Việt Nam bán. Tuy nhiên lô hàng này đang bị tạm giữ tạm cửa khẩu, giáp biên giới Việt Nam.

Thảo thuyết phục bà T rằng, bản thân có nhiều mối quan hệ với quan chức nước bạn và có khả năng đưa lô hàng này về Việt Nam bán và kiếm lời tiền tỷ. Thảo yêu cầu bà T huy động vốn với số tiền gần 7 tỷ.

Bà T tưởng thật, vay mượn của nhiều người để đưa cho Thảo số tiền trên, với hy vọng sau khi bán lô vàng sẽ kiếm lời vài tỷ đồng. Sau khi nhận tiền của bà T, Thảo nhiều lần tránh mặt và viện cớ này nọ. Bị bà T truy, Thảo trả lời là lô hàng đang bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ nên yêu cầu đưa tiền để lấy lô vàng ra. Bà T nghi ngờ Thảo lừa đảo đã đến cơ quan Công an trình báo.

Qua điều tra, các trinh sát phát hiện Thảo thường xuyên qua lại các casino tại Campuchia đánh bạc. Ngoài ra, mỗi khi về Việt Nam Thảo thường hay lui tới các điểm đánh bạc tại các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang và Cần Thơ. Ngày 2-3, cơ quan điều tra đã bố trí lực lượng, bắt giữ Thảo khi đối tượng đang đánh bạc tại thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long).

Tại cơ quan điều tra, Thảo thừa nhận, phần lớn số tiền chiếm đoạt của bà T đã đem qua campuachia đánh bạc thua hết. Số tiền còn lại, Thảo dùng để tiêu xài cá nhân và bao người tình trẻ hơn mình 10 tuổi và đang thiếu nợ bạn bè bên ngoài khoảng 300 triệu đồng, mất khả năng trả nợ. Hiện Thảo đã bị khởi tố, điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lừa bán Iphone giả để nuôi bồ

Trước đó, tháng 1/2017 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cũng đã khởi tố bị can đối với Đoàn Ngọc Gia (23 tuổi) và người tình là Đỗ Thị Ngân (28 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đôi tình nhân bị Cảnh sát bắt hơn chục ngày trước vì tình nghi gây ra 7 vụ lừa bán điện thoại di động dỏm, chiếm đoạt gần 120 triệu đồng.

Cặp tình nhân lừa bán điện thoại

Trung tuần tháng 12/2016, anh Phan Quốc Huy (27 tuổi, ở Hà Nội) đến Công an phường Bách Khoa (Hai Bà Trưng) trình báo việc bị Đoàn Ngọc Gia lừa bán điện thoại di động Trung Quốc dán tem chính hãng.

Căn cứ tài liệu thu thập và lời khai người liên quan, Công an quận Hai Bà Trưng đã bắt khẩn cấp Đoàn Ngọc Gia cùng đồng phạm Đỗ Thị Ngân. Vụ việc sau đó được bàn giao cho Công an quận Đống Đa thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Bước đầu, cảnh sát xác định khoảng 2 tuần trước, Gia mua chiếc điện thoại hiệu Samsung Galaxy S7 giá gần 20 triệu đồng và chiếc điện thoại Trung Quốc có kiểu dáng tương tự giá 2,2 triệu đồng. Sau đó, bị can 9X lấy chiếc Samsung Galaxy S7 nhái cho vào hộp điện thoại chính hãng, dán lại tem, rồi bán cho anh Huy với giá 13 triệu đồng.

Thấy việc lừa bán điện thoại nhái dễ dàng, Gia rủ người yêu hơn 5 tuổi về Hà Nội cùng gây án. Với thủ đoạn tương tự, cặp tình nhân đã lừa bán cho anh Huy 4 chiếc điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus với giá gần 80 triệu đồng.

Ngoài anh Huy, Gia còn bán 2 điện thoại khác cho một thanh niên ở Hà Nội. Gia sau đó bị 2 người mua hàng đưa về Công an phường Bách Khoa khi phát hiện điện thoại có dấu hiệu nghi vấn.

Theo lời khai của Đoàn Ngọc Gia, anh ta lên mạng học kỹ thuật bóc tem, vỏ bọc nylon điện thoại bằng tay rồi dán lên điện thoại nhái. Người mua khó phát hiện hàng giả vì điện thoại dỏm được bán kèm vỏ hộp, linh kiện chính hãng mua từ các trung tâm điện máy.

Gái già cùng tình trẻ lừa gái quê bán vào động mại dâm

Với chiêu thức tuyển nữ nhân viên quản lý nhà nghỉ với mức lương “khủng”, Trần Thị Hiền (SN 1985, quê huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Đức Nguyên (SN 1987, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã lừa 4 cô gái ở các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên bán cho các động mại dâm ở Trung Quốc.

“Gái hơn hai, trai hơn một”, có phải chăng vì Hiền hơn Nguyên 2 tuổi nên cả hai yêu nhau rất mặn nồng dù Hiền từng có một đời chồng, đã có con riêng. Bất chấp gia đình can ngăn, Nguyên đã thuê nhà và chung sống với Hiền như vợ chồng, suốt ngày gắn bó với nhau như hình với bóng.

Qua một người bạn đang làm môi giới mại dâm ở Trung Quốc, Hiền và Nguyên bàn bạc thống nhất sẽ lừa bán gái quê sang các động mại dâm xứ người để kiếm mỗi trường hợp từ 15- 20 triệu đồng tiền công môi giới. Khi lừa các con mồi đi theo mình, Hiền và Nguyên nói dối là đi làm tiếp viên tại Hà Nội, Lào Cai với mức lương khủng 25 triệu đồng/tháng.

Cả hai còn nói rõ, bất cứ khi nào các cô gái muốn về thăm nhà đều được chủ nhà hàng tạo điều kiện giải quyết, nhưng với điều kiện sau đó phải trở lại làm việc cho họ. Các cô gái nông thôn mới lớn, học vấn thấp, ít hiểu biết và hám lợi nên lóa mắt, tin theo lời hứa giúp đỡ tìm việc của cặp tình nhân kia để rồi bị đưa sang bên kia biên giới, bán vào các nhà chứa. May mắn cho họ sau đó đã trốn thoát, trở về tố cáo hành vi của Hiền và Nguyên ra cơ quan công an.

Tại phiên tòa sơ thẩm do TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử, Trần Thị Hiền bị phạt 11 năm tù về tội “Mua bán người” và buộc phải chấp hành bản án 7 năm tù do TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt trước đó, tổng cộng là 18 năm tù giam. Còn với Nguyên, là người giúp sức nhiệt tình cho Hiền, cùng tham gia vào việc lừa bán các cô gái, nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyên 5 năm tù cùng tội danh “Mua bán người”.

Tác giả bài viết: N.P.V

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP