Nhà đẹp

Những ngôi nhà càng ở càng cạn kiệt tài lộc

Có những ngôi nhà vào ở, gia chủ ngày càng gặp được nhiều may mắn, tài lộc sinh sôi. Nhưng cũng có những ngôi nhà càng ở càng hao tài tốn của, gia đình lục đục, mâu thuẫn.

"Nhất phúc, nhì trạch", ý nói rằng vận mệnh của con người tốt hay xấu đều liên quan tới phúc đức và điền trạch.

Nhà vuông vắn liền khối là tiêu chuẩn phong thủy nhà ở hướng tới, thể hiện sự đầy đặn, no đủ. Tuy nhiên do nhiều yếu tố về diện tích, sở thích,... mà hiện nay có rất nhiều thiết kế khác nhau. Có thể nó rất đẹp, rất hiện đại nhưng theo quan niệm phong thủy thì những nhà chữ U, L, T đều là nhà có góc khuyết, ảnh hưởng xấu đến gia vận.

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương sẽ giới thiệu vài mẹo để hóa giải phần nào những những điều xui xẻo do dáng nhà mang lại.

Ngôi nhà hình chữ T

Kiểu nhà này có hình dáng to trước nhỏ sau. Đây được gọi là Thoái Điền Tỷ - giảm vận may tăng vận xui, gây trục trặc và bất lợi trong cuộc sống cũng như công việc.

Chiều dài là dương, chiều rộng là âm, chiều dài và chiều rộng không cân xứng làm mất cân bằng âm dương dẫn đến hao tài tốn của.

Những người trong nhà hay gặp vấn đề về tiền bạc và rất hay mệt mỏi phiền toái.

Cách hóa giải:

Theo phong thủy nhà ở, gia chủ có thể khắc phục nhà hình chữ T bằng cách trồng các loại cây hợp mệnh dọc theo cánh dưới hình chữ T.

Ngôi nhà hình chữ U

Hãy cẩn thận với những ngôi nhà hình chữ U vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân của bạn.

Những phòng ốc ở hai bên cánh chữ U bị cho là “nằm ngoài” khu vực nhà chính, khu vực ở giữa chữ U lại là “trái tim bị khuyết”

Nếu bếp tọa lạc ở một trong hai cánh sẽ khiến chồng/vợ, con cái không thích ăn cơm ở nhà. Không khí gia đình dễ căng thẳng, vợ chồng lục đục hay xảy ra mâu thuẫn.

Hãy cố gắng đặt phòng ngủ ở phần thân chính nếu không vợ/ chồng sẽ có cảm giác mình không thuộc về gia đình, dễ hiểu nhầm và chia lìa hơn.

Cách khắc phục:

Bố trí phòng khách hoặc phòng để đựng đồ ở hai cạnh bên của ngôi nhà.

Trồng nhiều cây xanh và hoa để giúp cân bằng những chỗ khuyết của hình chữ U.

Gắn những tấm gương vào bên trong nhà để giúp phản chiếu hai phần cạnh của chữ U

Ngôi nhà hình chữ L

Hình dáng của nhà L giống với con dao phay, vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Nếu bố trí các phòng ốc ở đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người sinh hoạt.

Nếu là phòng ngủ của vợ chồng, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc, hai bạn thường xuyên cãi nhau, lục đục nội bộ.

Nếu là phòng của người lớn tuổi sẽ hay bị bệnh tật, nhanh suy yếu, dễ tủi thân…

Nếu là phòng trẻ em dễ bị cảm thấy cô lập hoặc nghĩ ra nhiều chiêu trò không ai phát hiện được, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý.

Cách hóa giải:

Khéo léo bố trí các chậu cây cảnh hợp mệnh để cân bằng sinh khí.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP