Du lịch

Những ngôi đền màu trắng có kiến trúc đẹp

Sở hữu màu trắng khác biệt, những đền chùa dưới đây ấn tượng với nhiều du khách nhờ phong cách kiến trúc độc đáo.

Được biết đến tại địa phương với tên gọi là "Đền Trắng", Wat Rong Khun khác biệt với màu vàng chủ đạo của các ngôi chùa tại Thái Lan, nơi được mệnh danh là "Xứ sở Chùa Vàng". Chùa có diện tích không quá lớn nhưng được bao phủ hoàn toàn bởi một màu trắng sáng tượng trưng cho sự tinh khiết, chiếu rọi của Phật giáo. Được xây dựng từ năm 1997, tất cả kiến trúc của ngôi chùa đều được làm thủ công bởi kiến trúc sư kiêm nghệ nhân Chalermchai. Ảnh: Kkarmalove, thewhitelizard.

Sở hữu nhiều nét độc đáo và huyền bí, kiến trúc của ngôi chùa còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa về ý nghĩa luân hồi. Biểu trưng cho "cõi cực lạc", gian chính của ngôi đền được nối bởi một cây cầu bắc qua hồ nước nhỏ với hàng trăm bàn tay vươn ra. Những bàn tay đại diện cho quan niệm "tham sân si" luôn níu kéo con người đến với bến bờ hạnh phúc. Ảnh: Croissantsandcaviar, happy.nuchy.

Wat Arun là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok (Thái Lan), có tên tiếng Việt là "Bình Minh". Nằm bên bờ tây sông Chao Phraya, ngôi chùa nổi bật với kiến trúc độc đáo khi sở hữu các tòa tháp khảm sành sứ trên mái nhà và các bệ. Những chi tiết này khiến ngôi chùa lộng lẫy hơn dưới ánh mặt trời. Ảnh: Lememoirs, thaiticketmajor.

Đến đây, du khách thường leo lên ngọn tháp cao nhất nằm ở trung tâm ngôi chùa để nhìn toàn cảnh sông Chao Phraya, cung điện Hoàng gia và đền Wat Pho. Với kiến trúc độc đáo, ngôi chùa là nơi tạo cảm hứng sáng tác các tác phẩm độc đáo của nhiều nhiếp ảnh gia. Ảnh: Thaiticketmajor.

Hsinbyume là ngôi chùa trắng khổng lồ ở phía bắc làng Mingun (Myanmar). Công trình này gắn liền với thiên tình sử của hoàng tử Bagyidaw và người vợ đầu tiên của mình - công chúa Hsinbyume. Năm 1816 hoàng tử cho xây dựng ngôi chùa này để tưởng nhớ vợ mình đã qua đời khi sinh con. Ngôi chùa được đặt theo tên của công chúa Hsinbyume, có nghĩa là voi trắng. Ảnh: Backpackersintheworld, forever.fernweh.

Kiến ​​trúc của Hsinbyume khác biệt với các ngôi chùa ở Myanmar. Chùa gồm 7 bậc thang đồng tâm, đại diện cho 7 ngọn núi bao quanh núi thiêng Meru - huyền thoại được coi là trung tâm của vũ trụ theo Phật giáo. Ảnh: Seung_asarabia, 612mzk.

Câu chuyện tình yêu lãng mạn gắn liền với công trình kiến trúc này cũng là một trong những lý do khiến Hsinbyume thu hút du khách. Ảnh: Lepointfr.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP