Giải trí

Những nghệ sĩ "liên quan" đến cô gái Hà Nội nhiễm Covid -19 yêu cầu kiểm tra y tế

Theo thông báo của Sở, các sự kiện văn hóa nêu trên có thể có sự tham gia của văn nghệ sĩ TP.HCM.

Nghệ sĩ Việt từng tham gia sự kiện thời trang ở Itaty, Pháp bị yêu cầu kiểm tra y tế.

Ngày 8/3, Sở Y tế TP.HCM ra văn bản về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Văn bản nhấn mạnh chị ruột của N.H.N - bệnh nhân số 17 ở Việt Nam - đã được xác định là nhiễm Covid-19, người này đã tham gia sự kiện thời trang Milan (Italy) và Paris (Pháp).

Theo thông báo của Sở, các sự kiện văn hóa nêu trên có thể có sự tham gia của văn nghệ sĩ TP.HCM. Vì vậy để phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Milan (Italy) và Paris (Pháp), áp dụng cách ly y tế, khoanh vùng và dập dịch tại chỗ, Sở Y tế đề nghị:

Thứ nhất, Sở Văn hóa thông tin vận động các nghệ sĩ từng tham gia sự kiện thời trang Milan (Italy) và Paris (Pháp) có tiếp xúc với người bệnh N.H.N và chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng chống Covid-19 phù hợp theo quy định.

Thứ hai, UBND quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và NBND xã, phường, kiểm tra rà soát những người vừa trở về từ Milan (Italy) và Paris (Pháp) từng tiếp xúc với người bệnh và chị ruột đang lưu trú địa bàn, đề nghị đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện để kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng chống Covid-19.

Được biết, có một số nghệ sĩ Việt tham dự Tuần lễ thời trang ở Ý, Pháp như Châu Bùi, Vũ Khắc Tiệp, Á hậu châu Á 2019 - Hà Vi Vi....

Trong khi đó, Châu Bùi là người nổi tiếng đầu tiên bị buộc cách ly 14 ngày sau khi trở về từ châu Âu. Tuy nhiên, 9X không tỏ ra chán nản, buồn bã. Cô liên tục chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ trong khu tập trung lên trang cá nhân.

Trong khi đó Vũ Khắc Tiệp tự cách ly ở nhà. "Tiệp tới Milan từ 18/2 và rời Milan sáng 24/2. Về Hải quan khai báo đầy đủ, (28/2 hình như mới có lịch cách ly từ Châu Âu về). Mấy ngày nay Tiệp phối hợp cùng các bác sĩ, y tế và chính quyền tới nhà Tiệp để kiểm tra thân nhiệt và các biểu hiện, triệu chứng. Các bác sới 3 lần kiểm tra đều nói bình thường (lần gần nhất 8h sáng nay ngày 7/3).

Tiệp cũng mong muốn được xét nghiệm cách đây 5 ngày nhưng các bác sĩ nói khi nào có những biểu hiện triệu chứng cụ thể mới xét nghiệm...

Tiệp cũng thường xuyên hỏi thăm các bạn trong ekip có triệu chứng gì không thì các bạn ấy đều nói bình thường Tiệp gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ và chính quyền luôn theo dõi và kiểm tra thường xuyên. Tiệp sẽ ở nhà để theo dõi tiếp tình hình trong những ngày tới!".
Bên cạnh đó, BB Trần, Hải Triều và nhóm bạn cũng trở về từ Hàn Quốc. Sau khi có mặt tại TP.HCM, nam diễn viên hài cũng tự cách ly tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tác giả: Liên Khải

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP