Pháp luật

Những ngày sợ hãi của vợ chồng giám đốc bị Đường Dương dọa giết

Ông Lẫm, bà Quyết đã trải qua những ngày sợ hãi, không dám về nhà khi bị Đường “Nhuệ” đăng ảnh lên facebook, treo thưởng 1 tỷ đồng nếu ai tìm thấy ông bà.

Trưa 29/4, đại diện TAND Cấp cao tại Hà Nội trực tiếp về Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình thực hiện các thủ tục công bố quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang bảo lĩnh đối với vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (SN 1962) và vợ Phạm Thị Quyết (SN 1967, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Ngày tại ngoại trở về nhà, ăn bữa cơm đoàn viên cùng gia đình sau 2 năm ngồi tù, nước mắt hai vợ chồng ông Lẫm luôn chực trào trong niềm hy vọng nhưng cũng đầy tủi khổ, đắng cay.

Ông Lẫm bảo, những ngày trong tù, nghe tin Nguyễn Xuân Đường (SN 1971) và vợ là Nguyễn Thị Dương (SN 1980, trú tại số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) bị khởi tố và bắt tạm giam, vợ chồng ông tự dặn lòng phải cố gắng để thấy được ngày Đường “Nhuệ” chịu sự trừng trị của pháp luật.

Ông Lẫm, bà Quyết khóc nghẹn khi đứng trước khu xưởng hàng nghìn m2 của gia đình bị Đường "Nhuệ" và đàn em phá tan tành.

Về lại Công ty TNHH Lâm Quyết (xã Vũ Chính, TP Thái Bình) ngay trong ngày đầu tại ngoại, vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết đau đớn tột cùng khi thấy cơ ngơi nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 hai vợ chồng bao năm gây dựng giờ chỉ còn lại đống đổ nát. Các tài sản, máy móc thiết bị… của công ty đã “không cánh mà bay”.

Những hình ảnh đổ nát đó được cho là do quân của Đường “Nhuệ” gây ra sau hơn nửa tháng chiếm đóng trái phép Công ty Lâm Quyết vào tháng 10/2017.

“Công sức chúng tôi bao nhiêu năm mà chúng phá không còn gì. Lãnh đạo Nhà nước ơi cứu vợ chồng tôi với”, ông Lẫm ôm bụng khóc khi chứng kiến cảnh tan hoang của công ty.

Ông Lẫm không thể đứng vững, ôm bụng ngồi sụp xuống kêu khóc thảm thiết.

Chỉ cho PV căn phòng một thời ngồi đó mò mẫm với từng con số, nghiên cứu những bộ tài liệu, ông Lẫm run rẩy vừa khóc vừa nói: “Đây là chỗ làm việc của tôi, bộ máy tính, bộ tài liệu, bộ bàn ghế tôi làm việc ở đây... giờ không còn một cái gì".

Theo lời kể của bà Quyết, ngày 3/10/2017, 30 công nhân của công ty còn được phát lương nhưng đến hôm sau, đàn em của Đường "Nhuệ" tới chiếm đóng công ty, không cho công nhân vào làm. Từ đó, họ cũng mất việc, phải đi tìm công việc khác nuôi sống gia đình mình.

Bản thân vợ chồng bà cũng trải qua những ngày đầy sợ hãi, không dám về nhà khi bị Đường “Nhuệ” đưa hình ảnh gia đình lên facebook, treo thưởng 1 tỷ đồng nếu ai tìm thấy ông Lẫm, bà Quyết. Thậm chí, họ bị Nguyễn Xuân Đường dọa giết, dọa cắt chân…

Men theo những lối đi cỏ dại mọc um tùm trong khuôn viên công ty, vợ chồng ông Lẫm tới khu vực gia đình sinh sống. Căn phòng vợ chồng con trai ông Lẫm cũng bị những kẻ lạ mặt đốt sạch, phá sạch.

Đứng trước bàn thờ tổ tiên, họ chỉ biết ôm nhau khóc.

Đôi chân của hai vợ chồng ông bà Lẫm Quyết khụy xuống khi đứng trước gian phòng thờ tổ tiên. Họ gào khóc thảm thiết khi ngày 2 vợ chồng được tại ngoại thì cha họ không còn, nơi thờ tự cũng hương lạnh khói tàn.

Rồi cứ thế, hai vợ chồng ông bà Lẫm Quyết ôm nhau kêu khóc thảm thiết sau tất cả những gì đã trải qua.

Trong 2 năm ngồi tù, tôi luôn nhận được sự động viên của các bạn tù. Họ khuyên tôi cố gắng giữ gìn sức khỏe, các cơ quan chức năng sẽ trả lại công lý cho chúng tôi.

Hôm nay về đây, vợ chồng chúng tôi vô cùng đau lòng nhưng rất cảm ơn Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, cơ quan ngang Bộ, các đại biểu Quốc hội, luật sư, báo chí… đã vào cuộc làm rõ vụ việc, giúp đỡ gia đình chúng tôi để vợ chồng tôi có cơ hội.

Vợ chồng tôi mong muốn cơ quan chức năng làm rõ quá trình điều tra của Công an TP Thái Bình khi không khởi tố vụ án hình sự, để vợ chồng tôi phải ngồi tù suốt 2 năm qua”, bà Quyết nói.

"Về tới nhà thì bố mất. Bố ơi, chúng con về đây rồi”, ông Lẫm nức nở như một đứa trẻ khi trở về bố đã không còn.

Vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết mong cơ quan chức năng sẽ làm rõ hành vi phạm tội của Đường Dương để trả lại công bằng cho những người oan sai.

Theo Cáo trạng số 03/2018 của Viện KSND tỉnh Thái Bình, năm 2013 và năm 2016, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết vay số tiền 900 triệu đồng của ông Đỗ Văn Tới bằng hợp đồng thế chấp tài sản là chiếc xe ô tô Camry, BKS 17K-9966, cam kết không thế chấp, không bán cho, tặng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu không được sự thỏa thuận của ông Tới trong thời gian vay số tiền trên.

Ngày 12/4/2017, khi chưa trả nợ số tiền trên cho ông Tới, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết đem chiếc xe đã thế chấp vay tiền của ông Tới bán cho ông Phạm Công Tự mà không được sự đồng ý của ông Tới, nhưng vẫn nói dối ông Tới là chưa bán xe.

Đồng thời, gian dối, nại ra lý do ông Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) chiếm đoạt Công ty TNHH Lâm Quyết làm mất giấy biên nhận trả tiền cho ông Tới để chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng.

Do đó, Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết tội "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản".

Ngày 6-12/6/2019, TAND tỉnh Thái Bình đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên ông Lẫm 14 năm tù giam, bà Quyết 13 năm tù giam.

Ngay tại phiên tòa và từ đó đến nay, vợ chồng ông Lẫm bà Quyết và gia đình liên tục có đơn kêu oan, gửi đến các cơ quan chức năng.

Mới đây, vợ chồng Đường Dương và các thuộc hạ bị bắt tạm giam để điều tra về một số tội danh, báo chí cũng vào cuộc phản ánh liên tục vụ việc của vợ chồng ông Lẫm bà Quyết, gia đình có đơn xin bảo lãnh nên TAND cấp cao vừa có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Lẫm bà Quyết để chờ phiên tòa phúc thẩm.

Tác giả: MINH KHANG - NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP