Nhà đẹp

Những món đồ phạm phong thủy không nên giữ trong nhà

Nếu không muốn gặp vận đen, xui xẻo, gia đình lục đục, tiền tài tiêu tán... bạn không nên giữ những món đồ này trong nhà.

Bát sứt, mẻ

Người ta hay ví von “bát cơm” với sự nghiệp, công danh hoặc việc làm nói chung của một người nào đó. Chính vì lẽ đó mà trong phong thủy chiêu tài, bát cơm cũng tượng trưng cho tài vận tài lộc của một người.

Ảnh minh họa - Internet.

Ngày mùng 1, ngày rằm nếu đánh vỡ bát cơm bị coi là vận rủi, vô cùng đen đủi, xui xẻo, dễ khiến cả gia đình gặp họa hoặc hao hụt tài lộc nặng nề. Thậm chí nếu mùng 1 tết hoặc rằm tháng Giêng làm sứt hoặc đánh vỡ bát thì không khác nào tự đẩy bản thân vào cảnh nghèo khổ, thiếu thốn.

Nếu gia đình có bát sứt, bát vỡ hay ngay chóng vứt bỏ để xua đuổi vận rủi và nghênh đón tài lộc vào nhà.

Tượng Phật không rõ nguồn gốc

Khi thỉnh tượng Phật về nhà, gia chủ cần tìm hiểu rõ, nguồn gốc và ý nghĩa của từng pho tượng và đặc biệt cần phải chú ý xem, vị Phật đó phù hợp đặt vào vị trí nào trong gia đình.

Nếu sắp đặt tùy tiện, e rằng vừa không kích thích tài vận còn khiến gia đình lục đục, tiền tài tiêu tán. Đáng sợ hơn, nếu tượng Phật không rõ nguồn gốc (được cho, tặng hoặc nhặt được) thì càng dễ đem lại vận rủi và xui xẻo nhiều hơn. Hãy nhờ sư thầy trì chú hoặc đem gửi ở chốn cửa Phật và hạn chế rước, thỉnh về nhà.

Giày hỏng, cũ, rách

Giày hỏng, cũ rách là biểu trưng của vất vả, nghèo khổ, nhiều người xưa cũ còn liên tưởng giày dép rách rưới tới hình ảnh của người thuộc tầng lớp nghèo khổ, lam lũ, không có nhân phẩm tốt và chỉ biết chấp nhận cuộc sống thấp kém.

Ảnh minh họa - Internet.

Ngày nay, chuyên gia tử vi phong thủy nhận định rằng, giày đã hỏng và cũ rách không nên để lâu trong nhà, vì nó đem lại ám khí, khiến chủ nhân dễ bị hao tài, tổn lộc. Dù có yêu thích đôi giày đó đến mấy cũng nên vứt bỏ ngay để xua đuổi vận rủi và chiêu tài rước lộc cho gia đình.

Ví rách

Theo phong thủy, nếu sử dụng một chiếc ví quá 3 năm thì khả năng thu hút tiền tài của chiếc ví ấy đã giảm đi đáng kể khiến tài lộc của chủ nhân giậm chân tại chỗ. Thế nên, dù ví còn sử dụng rất tốt bạn cũng đừng tiếc của mà nên thay mới chiếc ví cũ của mình.

Ảnh minh họa - Internet.

Ngoài ra, hãy kiểm tra nơi bạn giữ tiền (tủ khóa hoặc két xem chúng có ở trong tình trạng tốt không, có bị gỉ hay vỡ không.

Quần áo cũ

Theo phong thủy nhà ở, tích trữ quần áo cũ trong nhà sẽ tạo ra nhiều âm khí, ảnh hưởng đến năng lượng tích cực trong nhà. Vì vậy nếu quần áo đã quá lâu không mặc, hãy vứt đi hoặc cho người khác (nếu vẫn mới và có thể mặc được).

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Tình Thương

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP