Du lịch

Những món bán cả ngày giá chưa tới 15.000 đồng ở Hà Nội

Chỉ mang theo ít tiền, bạn vẫn có nhiều lựa chọn phong phú và ngon lành cho bữa ăn sáng hoặc xế như xôi, cháo, bánh mì, bánh giò.

Các loại xôi

Một trong những món ăn giá rẻ mà no bụng nhất phải kể tới xôi. Món này phổ biến vào buổi sáng nhưng nhiều hàng hiện bán cả ngày. Để có được những mẻ xôi thơm dẻo, người bán hàng thường dậy từ 4h sáng để chuẩn bị. Công sức, thời gian bỏ ra nhiều nhưng họ vẫn bán giá rẻ, chủ yếu "lấy công làm lãi". Mỗi gói xôi thường có giá khoảng 10.000 đồng; phụ nữ, trẻ em ăn ít mua 5.000-7.000 đồng cũng đủ lót dạ. Ở Hà Nội có rất nhiều loại xôi như đỗ xanh, đỗ đen, lạc, xéo, ngô, dừa... Ảnh: Thanh Ngọc.

Bánh khúc

Trước đây, người Hà Nội thường quen với tiếng rao "Ai bánh khúc nóng đây" vào buổi đêm khuya. Nhưng hiện tại, món ăn dân dã này còn được nhiều người ưa chuộng cho bữa sáng. Nhân bánh gồm đậu xanh được đồ lên, giã nhuyễn cùng với thịt lợn thái miếng, được tẩm ướp gia vị và hạt tiêu. Bọc bên ngoài là lớp xôi trắng. Hiện nay, ở Hà Nội phổ biến hai thương hiệu bánh khúc Quân và cô Lan được nhiều hàng đặt mua về bán lẻ ở các con phố, trong ngõ. Giá một chiếc bánh là 13.000 đồng. Bạn có thể ăn bánh khúc với một chút lạc vừng. Ảnh: Hưng Simpleman.

Bánh mì cay Hải Phòng

Du nhập lên Hà Nội cách đây khoảng chục năm, những chiếc bánh mì của đất cảng nhanh chóng trở thành món ăn quen thuộc của người dân Hà thành. Mỗi khi có khách tới mua, chủ hàng nướng lại những chiếc bánh nhỏ xíu, cho patê vào bên trong, thêm chút chí chương (tương ớt) giúp kích thích vị giác. Mỗi người có thể ăn 3-4 chiếc với giá khoảng 10.000 - 15.000 đồng. Bánh mì cay Hải Phòng thường không ăn với rau mùi, nhưng bạn có thể cho thêm nếu thích. Ảnh: Út Liên.

Cháo sườn, cháo trai

Ngoài cổng các trường mầm non, tiểu học thường có một quán bán cháo sườn, cháo trai cho trẻ nhỏ trước giờ vào lớp. Không chỉ phục vụ các bé, món ăn đơn giản cũng thu hút cả các bậc phụ huynh tranh thủ lúc đợi con. Dần dà, cháo sườn, cháo trai trở thành ăn vặt phổ biến lúc xế chiều, nổi tiếng ngon và giá rẻ là hàng ở các khu tập thể Nghĩa Tân, Thành Công. Phần cháo nấu từ bột xay nhuyễn mềm mịn, ăn dễ vào. Thành phần thường có thêm sườn và trai tùy nhu cầu của khách. Nhiều quán dễ tính bán cả những suất chỉ có 5.000 đồng. Khách có thể gọi thêm quẩy, ruốc để món ăn thêm đậm đà. Ảnh: Nguyên Chi.

Bánh giò

Hầu như ở khu chợ nào ở Hà Nội cũng có hàng bán bánh giò với mức giá 8.000 - 15.000 đồng. Lớp vỏ làm từ bột gạo, nhân thịt lợn, mộc nhĩ... Tuy nhiên, bạn nên chọn những hàng quen để có được bánh ngon, an toàn vệ sinh bởi không ít nơi lựa thịt chất lượng kém, sử dụng các loại gia vị để tạo mùi thơm. Ảnh: Út Liên.

Bánh bao

Những chiếc bánh có nguồn gốc Trung Quốc được chế biến để phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt nhiều năm nay. Bên trong lớp vỏ trắng là phần nhân thịt, trứng cút hoặc một phần tư quả trứng gà. Gần đây, các hàng sáng tạo thêm nhiều loại nhân mới với giá cao hơn một chút. Với bữa ăn sáng hay đêm đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra 10.000 đồng mua một chiếc bánh bao và thêm 3.000 đồng mua cốc sữa đậu nành là đủ.

Bánh bao - sữa đậu nành là bữa lót dạ gọn gàng, nhanh chóng với nhiều người. Ảnh: An Yên.

Tác giả: Yến Thanh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP