Du lịch

Những món ăn đường phố hấp dẫn nhất Seoul

Seoul được biết đến với ẩm thực đa dạng và phong phú, bạn có thể thử chả cá, khoai tây xoắn, bánh trứng hay cơm cuộn.

Bánh gạo Tteokbokki
Nếu đã một lần đặt chân đến Seoul, bạn hãy thưởng thức hương vị đúng chuẩn của món bánh gạo truyền thống này. Món ăn được chế biến từ bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang, thịt, trứng, gia vị và rau. Ảnh: Tteokbokki.

Cơm cuộn Gimbap

Một trong những món ăn làm nên tên tuổi của Hàn Quốc là cơm cuộn Gimbap. Bạn có thể đi dạo quanh Seoul ăn một phần Gimbap với phần nhân là cơm cuộn với trứng, củ cải muối, cà rốt, dưa chuột hoặc cá ngừ. Ảnh: Ceritakorea.

Bánh trứng Gyeran-bbang
Đây là món ăn sáng phổ biến vào mùa đông ở Hàn. Món được nấu với nguyên liệu chính là trứng gà, hiện nay bánh còn có nhân phô mai, thịt nguội và các nguyên liệu mới… Ảnh: Pinterest.

Khoai tây xoắn Tornado Potato
Vào những ngày thời tiết se lạnh, đi bộ trên các con đường ở Seoul bạn có thể lựa chọn ngay một cây Tornado Potato. Món ăn này được làm từ khoai tây 100%. Khoai tây sau khi được cắt và tạo hình xoắn ốc sẽ được mang đi chiên giòn, rắc thêm phô mai bên ngoài. Ảnh: Pinterest.

Rau tẩm bột rán Twigim
Có một món ăn rất đặc trưng cho đường phố Seoul là rau tẩm bột rán Twigim. Với Twigim, các loại rau củ sẽ được chiên lên, kể cả ớt. Sau đó chúng sẽ được ăn chung với nước tương. Ảnh: Asian Inspirations.

Kẹo bông Somsatang
Loại kẹo nhiều màu sắc sặc sỡ này không chỉ mê hoặc trẻ em Hàn mà ngay cả người lớn vả khách du lịch cũng không thể cưỡng lại. Khắp đường phố Seoul đâu đâu cũng có sự xuất hiện của kẹo bông Somsatang. Ảnh: yum-korea.

Kem ống
Những que kem được nặn vào các ống bánh xốp dài 32 cm với rất nhiều hương vị khác nhau cho thực khách lựa chọn: matcha, chocolate… Ảnh: Pinterest.

Chả cá
Thịt cá được xay trộn với bột mì, muối, dấm gạo, đường. Món chả cá được nặn thành hình ống dài sau đó xiên que, du khách có thể thưởng thức ngay tại nơi bán. Ảnh: Korea.

Các món ăn vặt khác như: Bingsu - kem đá bào, bánh ngọt Hotteok, với nhân đường nâu hoặc quế trong khi phần vỏ nóng và giòn; bánh cá Bungeoppang với nhân đậu đỏ, nhân khoai lang. Ảnh: Pinterest.

Mì lạnh Naengmyeon-mul
Mì lạnh là một món ăn được yêu thích của người Hàn Quốc vào lúc có thời tiết nóng hoặc mát mẻ. Mặc dù vẻ ngoài mì lạnh trông rất đơn giản, nhưng hương vị của nó sẽ bùng nổ ngay từ lần thử đầu tiên. Mì lạnh Naengmyeon-mul còn có "người anh em" Naengmyeon-bibim - mì trộn sốt cay để thưởng thức vào mùa đông. Ảnh: Pinterest.

Nguồn: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP