Du lịch

Những món ăn du khách không thể bỏ qua khi đến Philippines

Philippines không chỉ sở hữu nhiều hòn đảo đẹp, nhiều bãi biển trong xanh mà còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Dưới đây là những món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến đất nước này.

1. Adobo

món ăn

Món ăn đầu tiên phải kể đến đó là món thịt kho Adobo được dùng kèm với cơm trắng và một số loại rau củ tươi. Món ăn này là một trong những món ăn ngon phổ biến nhất Philippines, du khách có thể tìm thấy ở hầu hết các địa điểm ở Philippines.

2. Gà chiên của Max

món ăn

Nguồn gốc của món ăn này được bắt nguồn từ Thế chiến thứ hai, khi người sáng lập của nó chính là quân lính Mỹ.

Gà được chiên trên dầu ăn với lớp vỏ vàng chín đều đẹp mắt, lớp thịt gà bên trong được tẩm gia vị, tạo nên hương vị riêng. Bạn có thể tìm thấy Gàn rán Max’s ở bất kỳ trung tâm mua sắm hoặc khu phố nào ở Philippines.

3. Cá ngừ

món ăn

Cá ngừ là món ăn ngon và là đặc sản nổi tiếng không thể không ăn khi đến du lịch Philippines. Du khách đến đây sẽ thấy món ăn độc đáo này xuất hiện trong cả bữa cơm hàng ngày của người dân bản địa. Có rất nhiều cách chế biến món cá ngừ này như nướng, nấu canh hay gỏi cá ngừ sống. Món ngon đặc sản Philippines này còn được đông đảo khách du lịch yêu thích.

4. Mỳ Mami

món ăn

Món mỳ Mami là một trong những món đặc sản của “đất nước nghìn đảo”. Mặc dù là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng được người Philippines chế biến và biến đổi thành món ăn độc đáo đặc trưng của quốc gia này. Đây là một món ăn bình dân, ngon và rẻ, nhất định du khách phải nếm thử một lần.

5. Sinigang

món ăn

Món canh chua ngọt hấp dẫn này được kết hợp chế biến từ sốt me và nước cốt chanh calamansi, thịt ba chỉ, rau củ và nước dừa. Món ăn này được biết đến là một trong những đặc sản Philippines khi đem đến mùi vị chua đặc trưng.

6. Halo-halo

món ăn

Đây là một loại đồ uống nổi tiếng của Philippines. Halo Halo được chế biến theo cách sử dụng những nguyên liệu như đậu xanh luộc, đậu chickpeas mít, khoai mì, khoai lang, đậu ngọt, dừa gel, kem, ớt guava, khoai lang tím,…Sau đó, các nguyên liệu này sẽ được trộn đều với đá, sữa và những mẩu bánh nhỏ thơm ngon khác nhau.

Halo - halo mang đến sự tươi mới bởi màu sắc, thường được thưởng thức khi ở bãi biển!

7. Cháo Arroz Caldo

món ăn

Arroz Caldo là món cháo được ninh cùng với thịt gà thái dày và được kết hợp với gừng. Đây là món cháo được người dân Philippines đặc biệt yêu thích. Du khách có thể bắt gặp món cháo này trên các quán vỉa hè, chợ của đất nước này.

8. Tsitsaron

món ăn

Nguyên liệu chính của món ăn này chính là mỡ lợn dính chút thịt, sau khi thái sẽ được ướp muối và gia vị cho ngấm rồi chiên giòn cho đến khi chìn giòn đều và tỏa mùi thơm. Món ăn độc đáo này thường được dùng kèm với đu đủ xanh ngâm giấm, ớt cho người ăn đỡ bị ngấy. Món này thường được bán ở các cửa hàng trên hầu hết các đường phố ở thủ đô Manila.

9. Filipino fusion

món ăn

Một thập kỷ trở lại đây, ẩm thực Philippines ảnh hưởng khá nhiều từ hương vị phương Tây, với những kết hợp hay cách trình bày tinh tế, mang lại sự mới mẻ cho các món ăn truyền thống.

Món ăn này được sử dụng nguyên liệu chính là pate gan ngỗng, bắp cải, nước sốt béo ngậy và vài miếng chanh. Khi ăn, du khách nhớ trộn đều lên trong 1-2 giây chỉ để đảm bảo tất cả được hòa quyện với nhau.

10. Tào phớ Taho

món ăn

Tào phớ vị mãng cầu caramel hay là tào phớ vị vani kết hợp với trân châu là hai hương vị ngon nhất trong các hương vị tào phớ của Philippines và là một trong những món ăn sáng ưa thích của người dân. Bạn có thể thưởng thức món ăn ngọt mát, thơm phức này ở bất cứ cửa hàng nào, quán hàng rong nào tại Philippines.

Tác giả: M.H (th)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP