Đẹp

Những mẹo đơn giản giúp bạn khắc phục tình trạng mụn thâm đỏ

Tình trạng mụn thâm đỏ gây nên nhiều lo lắng cho nhiều người, nhất là với phái đẹp. Với những mẹo đơn giản dưới đây, bạn sẽ xóa bỏ hoàn toàn nỗi lo đó.

Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn thâm đỏ

Nồng độ melanin cao có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện đột ngột của những vết đỏ xấu xí và khó mờ trên khuôn mặt của bạn trong vài tuần, thậm chí vài tháng. Những tế bào tạo sắc tố trong da có thể sinh ra nhiều loại vết đỏ.Tùy thuộc vào màu da và chủng tộc, bạn sẽ bị một dạng nào đó của nhiễm sắc tố khác những người khác.

(Ảnh minh họa)

Những vết đỏ phát triển từ nhiều yếu tố, gồm: viêm, chấn thương, cắt vào da, tăng nồng độ nội tiết tố nữ estrogen. Thêm vào đó, bạn cứ phơi nắng làm da tăng sản xuất sắc tố melanin, ảnh hưởng đến da mặt của bạn.

Mụn thâm đỏ tuy không gây đau đớn cho làn da nhưng sẽ khiến tổng thể bề mặt trở nên không đều màu và sần sùi. Nếu quá trình này để lâu và không xử lí đúng cách, da sẽ dễ bị viêm, trở thành những vết thâm đỏ dưới da khó điều trị.

Các mẹo khắc phục tình trạng mụn thâm đỏ

Có vô vàn những cách trị mụn thâm đỏ với nguyên liệu thiên nhiên. Nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả. Bạn có thể áp dụng một vài cách dễ làm dưới đây, sẽ cho kết quả khả quan.

Cách làm mặt nạ trị mụn thâm đỏ nhanh nhất với nha đam

Trong nha đam có chứa nhiều loại vitamin có lợi cho làn da như A,C,E giúp tăng cường khả năng loại bỏ tế bào da chết cùng các tế bào đen xạm dưới lớp biểu bì rất hiệu nghiệm. Không chỉ thế, các tinh chất chứa trong nha đam còn giúp trị mụn cùng làm mờ các vết thâm hiệu quả. Tuy nhiên nha đam nếu không sử dụng đúng cách có thể gây ảnh hưởng tới cơ thể, vì thế bạn cần hết sức cẩn thận khi làm mặt nạ trị mụn thâm đỏ với phương pháp này.

Cách thực hiện mặt nạ nha đam: Trước hết lấy một nhánh nha đam nhỏ rồi dùng dao rạch một đường nhẹ để rửa hết lớp nhựa vàng bên trong. Sau đó đem rửa thật sạch rồi lọc lấy phần thịt bên trong đem thoa đều lên những vùng da bị mụn thâm đỏ.

Cách làm mặt nạ trị mụn thâm đỏ nhanh nhất với nho và mật ong

Phương pháp này không chỉ giúp da chống oxy hóa tốt hơn và mịn màng hơn mà nó còn là một trong những nguyên liệu làm mặt nạ trị mụn thâm đỏ nhanh nhất được nhiều bạn gái ưa thích sử dụng

Để thực hiện làm mặt nạ với nho và mật ong bạn cần chuẩn bị nho đã bóc vỏ và bỏ hạt, sau đó trộn cùng với một thìa mật ong. Xay nhuyễn hỗn hợp rồi đem đắp lên mặt, giữ nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.

Thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi tuần từ 2-3 lần bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả trị thâm mụn mà chúng đem lại.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: mụn thâm ,mẹo làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP