Xe

Những mẫu xe ô tô giữ giá nhất Việt Nam, được người tiêu dùng săn đón

Những mẫu xe dưới đây sau nhiều năm sử dụng vẫn giữ giá bởi sự bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp, được người tiêu dùng săn đón tại thị trường xe cũ.

Cũng giống như không ít mặt hàng giá trị khác, ngay khi cầm chìa khóa, lái xe ra khỏi đại lý thì đồng nghĩa với việc giá trị của chiếc xe đã bị giảm ngay từ thời điểm đó.
Tuy nhiên, độ mất giá của chiếc xe nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và không phải xe nào cũng mất giá giống nhau.

Vì vậy, việc lựa chọn mua 1 mẫu xe giữ giá sau một khoảng thời gian sử dụng vẫn đảm bảo giá trị bán lại sẽ là một quyết định kinh tế thông minh của người mua.

Những mẫu xe dưới đây sau nhiều năm sử dụng vẫn giữ giá bởi sự bền bỉ của động cơ và chi phí bảo dưỡng thấp.

Toyota Vios

Động cơ của Vios vẫn được đánh giá là mạnh mẽ, bền bỉ, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Dân Trí

Trong số các mẫu xe hơi giữ giá nhất Việt Nam, đứng đầu vẫn là xe đến từ Nhật Bản. Tại thị trường xe cũ, các xe vẫn có giá khá cao bất chấp thị trường xe ngày một đa dạng.

Đơn cử xe Vios đời 2015, số tự động, có giá không dưới 400 triệu đồng, trong khi đó mẫu mới bản tương tự giá bán địa lý đã gần 500 triệu đồng.

Một số đại lý xe cũ trên địa bàn Hà Nội đang rao bán mẫu Toyota Vios G 2017, số tự động với mức giá trên dưới 550 triệu đồng. Nếu so với giá bán của chiếc Vios 1.5 G CVT 2020 thì nó ngang bằng, thậm chí là cao hơn.

Mặc dù vậy, các dòng Vios cũ vẫn được người tiêu dùng săn đón bởi nếu mua xe cũ thì sẽ giảm đi được một số loại thuế, phí so với mua xe mới.

Sở dĩ Toyota Vios giữ giá là vì hệ thống vận hành được đánh giá là mạnh mẽ, bền bỉ, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn hàng đầu phân khúc.

Thiết kế sang trọng, rộng rãi, thoải mái nhưng cũng đủ gọn để có thể lướt qua được các đoạn đường nhỏ, hẹp, các điểm ùn ứ, kẹt xe.

Toyota Camry

Toyota Camry là mẫu xe có kích thước nhỏ nhưng lại mang đến cảm giác rộng rãi. Ảnh: Báo Giao thông

Chiếc Toyota Camry 2.0E lăn bánh lần đầu năm 2012, đang được một số đại lý xe cũ trên địa bàn Hà Nội chào bán ở mức giá trên dưới 800 triệu đồng.

Sau nhiều năm sử dụng và trưng bày, mẫu xe này chỉ mất giá khoảng 300 triệu đồng.

Dù là đời cũ nhưng Toyota Camry vẫn được săn đón bởi đây là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất phân khúc nhưng lại có cảm giác rộng rãi, thoáng hơn so với Honda Accord hay Hyundai Sonata.

Ngoài ra, nhiều khách hàng cho biết, khả năng cách âm của Camry rất tốt, cho cảm giác yên tĩnh khi ngồi bên trong.

Honda CRV

Mẫu Honda CRV cũng tương tự, trên thị trường xe mới, dòng xe này hiện nay có phiên bản có giá bán đại lý thấp nhất gần 980 triệu đồng.

Sau 5 năm lăn bánh, xe có thể giữ giá ở mức 530- 680 triệu đồng.

Mẫu đời 2015 hiện nay có giá khoảng 670 triệu đồng, form mới nên mức giá giữ ổn định so với những mẫu xe form cũ hơn và có tuổi đời sâu hơn.

Ngoài ra, thị trường còn có nhiều mẫu sedan được khá nhiều khách Việt săn lùng như dòng Accent của Hyundai, City của Honda hay Cerato của Kia.

Chính vì xe cũ bán được giá, giữ giá nên ở thị trường xe mới, những mẫu xe này đều thuộc "top" những chiếc xe bán chạy nhất hiện nay.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP